Cựu sinh viên 8 lần tiếp sức mùa thi

28/06/2014 19:55 GMT+7

(TNO) Vũ Linh (27 tuổi, quê Hải Phòng), cựu sinh viên của Trường cao đẳng Công nghệ - kỹ thuật TP.HCM. Mặc dù đã ra trường và đi làm nhưng Vũ Linh vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động tình nguyện. Đây là năm thứ 8, Vũ Linh khoác trên mình màu áo xanh.

Gương mặt tình nguyện viên Vũ Linh 2
Gương mặt tình nguyện viên Vũ Linh

Chúng tôi đến Ga Sài Gòn vào những ngày cuối tháng 6. Đến đây, chúng tôi bắt gặp những thanh niên khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện. Trong số đó, dễ dàng nhận thấy Vũ Linh, một chàng trai đã "chai mặt" với công tác tình nguyện trong mỗi kỳ thi đại học, cao đẳng.

 

Tham gia tiếp sức mùa thi từ năm 2007, Vũ Linh đã tận tình tiếp sức, giúp đỡ cho các thí sinh và phụ huynh. Tuy đã đi làm nhưng Linh vẫn tranh thủ thời gian gắn bó với công việc này. Vũ Linh xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo

Ông Dương Trọng Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên chia sẻ.

Được biết, mỗi đêm Vũ Linh cùng các bạn dành từ 3 đến 4 tiếng đồng hồ để tham gia tiếp sức mùa thi tại Ga Sài Gòn với nhiệm vụ chính là hỗ trợ thí sinh dự thi.

Vũ Linh và các bạn thường đến Ga Sài Gòn từ lúc 23 giờ, đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau thì bắt đầu công việc tình nguyện của mình.

Khi mỗi chuyến tàu đến sân ga, Vũ Linh và các bạn nhanh chóng triển khai, sắp xếp đội hình hỗ trợ các thí sinh đến vùng thi và tìm phòng trọ.

"Giúp đỡ được một thí sinh là niềm vui trong Linh tăng lên gấp bội, mọi mệt mỏi dường như tan biến" Vũ Linh chia sẻ.

Đối với Vũ Linh công việc tình nguyện thì chẳng cần tính thời gian, công sức; và nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh. "Mình yêu công việc này, năm nay là năm thứ 8 mình tham gia và hình như mình đã nghiện nó rồi”, Vũ Linh tâm sự.

Được biết, Vũ Linh bắt đầu tham gia chương trình tiếp sức mùa thi từ năm 2007, đã từng nhận được nhiều bằng khen cao quý như: Bằng khen của Trung ương Hội sinh viên, bằng khen của UBND TP.HCM… Hiện anh làm việc tại Trường cao đẳng Công nghệ - kỹ thuật TP.HCM. 

 Vũ Linh hỗ trợ các bạn đi thi tại sân ga 3

Vũ Linh hỗ trợ các bạn đi thi tại sân ga 4
Vũ Linh hỗ trợ các bạn đi thi tại sân ga

 Cởi bỏ chiếc áo màu xanh tình nguyện, Linh trở về với công việc hằng ngày tại trường
Cởi bỏ chiếc áo màu xanh tình nguyện, Linh trở về với công việc hằng ngày tại trường

Minh Thư

>> Gần 1.200 đoàn viên ra quân 'Tiếp sức mùa thi
>> Tiếp sức mùa thi' 2014: Hỗ trợ hơn 700.000 lượt thí sinh và người thân
>> Khởi động Tiếp sức mùa thi 2014
>> Hơn 2.500 sinh viên tình nguyện tập huấn tiếp sức mùa thi
>> Hơn 42 ngàn lượt thanh niên, sinh viên tham gia Tiếp sức mùa thi 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.