Giết người trong ngày khai hội chùa Hương Tích, lãnh 12 năm tù

01/07/2014 16:09 GMT+7

(TNO) Ngày 1.7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hồ Văn Hà (18 tuổi, trú xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, ngày 5.2.2014, Hồ Văn Hà cùng bạn gái là N.T.T.B và nhóm bạn cùng học lớp 11, Trường THPT Hermann Gmeiner (TP.Vinh, Nghệ An) đi chơi tại chùa Hương Tích (thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, lúc nhóm của Hà đi qua khu vực Miếu Cậu của chùa Hương Tích thì gặp ba người khác là Đinh Xuân Hưng (19 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP.Vinh), Nguyễn Đắc Quân (19 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP.Vinh), Đinh Văn Khang (trú TP.Vinh).

Lúc này Hưng, Quân, Khang trêu chọc N.T.T.B. Tức giận vì bạn gái bị trêu chọc ngay trước mặt, Hà đã có lời qua tiếng lại với nhóm của Hưng rồi sau đó dùng tay túm tóc Quân thì bị Quân đấm vào mặt.

Vì bị Hưng, Quân, Khang xông vào đánh hội đồng, Hà buộc phải bỏ chạy. Chạy được một đoạn, Hà giật được con dao từ tay một người cùng đi lễ chùa, rồi quay lại tìm 3 người vừa đánh mình để “ăn miếng trả miếng”. Trong lúc “hỗn chiến”, Hà đâm một nhát trúng vào cổ của Hưng khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, lợi dụng lúc đông người, Hà kịp thay quần áo rồi bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị lực lượng Công an huyện Can Lộc phối hợp cùng các cơ quan chức năng bắt giữ ngay sau đó.

Căn cứ vào lời khai của bị cáo, các chứng cứ, tình tiết liên quan, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Hồ Văn Hà 12 năm tù và buộc phải bồi thường cho gia đình người bị hại 104 triệu đồng. 

Nguyên Dũng

>> Khởi tố vụ hỗn chiến kinh hoàng ở chùa Hương Tích
>> Hỗn chiến kinh hoàng trong ngày khai hội chùa Hương Tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.