Tuyên án các bị cáo trong vụ sát hại người lao động đòi tiền đặt cọc

03/07/2014 01:43 GMT+7

Sau hơn 2 ngày xét xử, chiều 2.7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án người lao động bị sát hại khi đến đòi lại tiền đặt cọc.

Tuyên án các bị cáo trong vụ sát hại người lao động đòi tiền đặt cọc
Các bị cáo nghe tòa tuyên án

Theo cáo trạng, ngày 21.1.2013, anh Hạnh cùng với bố đến chi nhánh Công ty CP thương mại và xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco tại Nghệ An để đòi lại 2.500 USD mà anh Hạnh đã đặt cọc để đi xuất khẩu lao động ở Angola nhưng không thành. Khi biết bố con anh Hạnh đến đòi tiền, Phạm Viết Văn (Giám đốc chi nhánh Cosveco) đã chỉ đạo Lê Văn Trọng (Phó giám đốc) và hai nhân viên là Nguyễn Văn Thanh và Cù Hoàng Oai gọi điện nhờ Hồ Duy Ngà, một kẻ từng có tiền án, đến để đuổi hai bố con anh Hạnh ra khỏi văn phòng. Ngà gọi điện cho đàn em là Ngô Quang Hưng (37 tuổi), Phạm Văn Nguyên (23 tuổi), Tôn Thất Hoàng (21 tuổi), Nguyễn Văn Hoàn (22 tuổi, đều ngụ TP.Vinh) đến đuổi đánh anh Hạnh. Sau đó, Nguyên rút dao mang theo đâm vào lưng anh Hạnh khiến nạn nhân tử vong trên đường cấp cứu.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyên 15 năm tù về tội giết người; Văn 2 năm 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm; Thanh và Oai 18 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm; Trọng và Hoàn 15 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Các bị cáo khác bị phạt từ 6 tháng tù (án treo) đến 3 năm tù.

Tin, ảnh: Phạm Đức - Phan Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.