Tuyển sinh ĐH, CĐ 2014: Giám sát chặt chẽ các thiết bị mang vào phòng thi

03/07/2014 11:24 GMT+7

(TNO) Sáng 3.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã yêu cầu các hội đồng thi (kỳ thi đại học, cao đẳng 2014) cần giám sát chặt chẽ các thiết bị mang vào phòng thi.

(TNO) Sáng 3.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi ở cụm thi Hà Nội. Thứ trưởng đã đến các Trường ĐH Công đoàn, Trường ĐH Thủy lợi và Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải.

 
Thứ trưởng Bùi Văn Ga dặn dò thí sinh dự thi vào Trường ĐH Thủy lợi 


Trao đổi với các hội đồng thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã lưu ý các trường cần tập huấn kỹ cho cán bộ coi thi việc giám sát các thiết bị được mang vào phòng thi và việc phát hiện các trường hợp thí sinh thi hộ, thi kèm.

Thứ trưởng Ga nhấn mạnh: “Hiện trên thị trường có rất nhiều thiết bị hiện đại mà thí sinh có thể dùng để gian lận khi thi vì vậy các giám thị cần giám sát chặt chẽ các thiệt bị được mang vào phòng thi. Nếu không đủ khả năng thẩm định thiết bị đó có được phép mang vào phòng thi hay không thì cần báo cho điểm trưởng điểm thi để kịp thời xử lý theo quy chế.”

Theo ghi nhận ban đầu tại các trường, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi đông hơn năm trước. Các hội đồng thi đều cho biết do năm nay số hồ sơ đăng ký dự thi giảm nhiều, mỗi thí sinh nộp ít hồ sơ hơn nên số thí sinh ảo ít hơn mọi năm, vì vậy số thật đến dự thi cao hơn.

 
         Thí sinh đến làm thủ tục dự thi đông hơn mọi năm

Tại Trường ĐH Công đoàn, số thí sinh dự kiến đến dự thi năm nay sẽ đạt khoảng 85%, cao hơn năm trước. Đặc biệt, năm nay trường cho biết số lượng thí sinh thi nhờ đã giảm rất nhiều (từ 6.000 năm 2013 xuống còn 700 vào năm 2014) nên công tác tổ chức thi đỡ tốn kém hơn và các điều kiện thi cũng tốt hơn.

Trường ĐH Thủy lợi cũng cho biết số thí sinh đến làm thủ tục dự thi cao hơn năm trước, cơ sở vật chất cũng được chuẩn bị tốt hơn. Năm nay trường có 8.695 thí sinh đăng ký dự thi với 274 phòng thi.

                                                                                               Vũ Thơ
Ảnh: Ngọc Thắng

>> Đã giới thiệu hơn 24.000 chỗ trọ cho thí sinh
>> Trắng đêm đón thí sinh
>> Thí sinh ồ ạt đổ về Hà Nội trước ngày thi đại học  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.