6 điều bất ngờ thúc đẩy ham muốn tình dục

04/07/2014 07:35 GMT+7

(TNO) Ắt hẳn bạn đã từng nghe nói và không ít lần cố gắng thực hiện theo những phương pháp, như: ăn hàu, xem phim cấp 3, mát xa… để khơi dậy lòng ham muốn.


Đời sống tình dục thỏa mãn là mong muốn của các cặp đôi - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, mới đây Irwin Goldstein, giám đốc y học tình dục tại Bệnh viện Alvarado ở San Diego (Mỹ) đã khám phá ra một số điều khác thường sau có thể khuấy động mong muốn tình dục ở con người, theo Health.com.

Trò chơi cảm giác mạnh

Thay vì dắt tay nhau đi bộ lãng mạn trên bãi biển, hãy xem xét cùng nhau chơi trò lướt ván hay trốn tìm. Khi rơi vào tình huống mạo hiểm, adrenaline (một loại hormone được cơ thể sản xuất ra khi con người cảm thấy sợ hãi, tức giận hay thích thú, khiến nhịp tim đập nhanh hơn và cơ thể chuẩn bị cho những phản ứng chống lại sự nguy hiểm) lập tức sản sinh ra.

Một nghiên cứu trên tạp chí Archives of Sexual Behavior chỉ ra rằng đàn ông và phụ nữ nhận thấy người khác giới hấp dẫn hơn mỗi khi hormone adrenaline phát hành và điều đó khiến họ tăng cảm hứng muốn gần gũi. "Khi bạn làm một điều gì đó thú vị, tim đập dồn dập hơn và hệ thống thần kinh được kích hoạt, tạo tiền đề cho việc kích thích tình dục", tiến sĩ Cindy Meston, tác giả chính của nghiên cứu giải thích.

Rượu vang đỏ

Một bữa tối sẽ trở nên lãng mạn và hứa hẹn những điều thú vị sau đó nếu cả hai cùng nhâm nhi 1 ly rượu vang đỏ. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Sexual Medicine, phụ nữ có thói quen uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày có ham muốn tình dục cao và âm đạo cũng được bôi trơn nhiều so với những người thi thoảng mới uống hoặc không bao giờ uống.

Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng mức độ cao của các polyphenol trong rượu vang đỏ, một loại chất chống oxy hóa có thể giúp các mạch máu mở rộng, làm tăng lưu lượng máu đến các khu vực được kích thích. Tuy nhiên cần lưu ý, chỉ nên giới hạn 1 ly, nếu uống nhiều có thể dập tắt ham muốn tình dục. 

Yoga

Tập yoga thường xuyên không chỉ giúp dẻo dai hơn mà còn thúc đẩy ham muốn tình dục, báo cáo được công bố trên tạp chí Sex and Marital Therapy. Những động tác uốn dẻo hay thả lỏng giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ thể của mình, từ đó giúp liên kết với những tư thế trong lúc "lâm trận". Tiến sĩ Lori Brotto, tác giả chính của nghiên cứu cho biết yoga cũng có thể cải thiện vấn đề cực khoái bằng cách tăng lưu lượng máu đến chỗ nhạy cảm.

Nắm tay nhau  

Đan kết những ngón tay của đối phương vào ngón tay của mình có thể khiến cả hai cảm thấy nôn nao. Hành động lồng tay vào nhau khiến oxytocin (một nội tiết tố có thể thúc đẩy sự gần gũi và có tác dụng kích thích) ở đối tác phát hành. Bí quyết để việc này phát huy hiệu quả là phải thực hiện sao cho tự nhiên và bất ngờ. Khi cơ thể phấn khích, oxytocin và các chất dẫn truyền thần kinh khác liên quan đến phản ứng tình dục tăng lên, vì thế hãy chọn thời điểm thích hợp để mọi việc diễn ra thuận lợi.

Chiếc áo màu đỏ

Một nghiên cứu từ Trường đại học Rochester (Mỹ) cho biết đàn ông trở nên nóng bỏng và kích thích hưng phấn ở phụ nữ khi mặc chiếc áo màu bốc lửa. "Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh và phát huy tác dụng thôi thúc bản năng ở nữ giới", giáo sư, tiến sĩ Andrew J. Elliot, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Mùi của bạn tình

Rất có thể đó là mùi mồ hôi đọng lại trên áo có được từ phòng tập thể dục. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Neuroscience, mùi cơ thể của bạn tình đôi khi có sức hấp dẫn khó cưỡng và thậm chí nó là tác nhân thôi thúc đối phương nghĩ đến "chuyện ấy" cũng như góp phần làm tăng hưng phấn.   

Ngọc Khuê

>> Giảm ham muốn tình dục ở nam giới
>> Làm gì để đời sống tình dục tốt hơn?
>> Duy trì ham muốn tình dục trong cuộc sống
>> Tăng khoái cảm tình dục
>> Nguyên do khiến đời sống tình dục tụt dốc
>> Những quan niệm sai lầm về sức khỏe tình dục
>> Cải thiện nhu cầu tình dục theo lứa tuổi
>> Thủ phạm ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.