Cho vợ đi thi đại học để đổi đời cho con

04/07/2014 12:40 GMT+7

(TNO) Đó là tâm sự của anh Đinh Vu (32 tuổi, người dân tộc Ba Na, ở xã Chư Glong, H.Kong Chro, Gia Lai) khi cùng 2 cô con gái nhỏ 'hộ tống' vợ xuống TP.Quy Nhơn (Bình Định) tham dự kỳ thi đại học năm 2014.

(TNO) Đó là tâm sự của anh Đinh Vu (32 tuổi, người dân tộc Ba Na, ở xã Chư Glong, H.Kong Chro, Gia Lai) khi cùng 2 cô con gái nhỏ 'hộ tống' vợ là chị Đinh Thị Gợi (30 tuổi) xuống TP.Quy Nhơn (Bình Định) tham dự kỳ thi đại học năm 2014.


Cha con anh Vu trước cổng Trường ĐH Quy Nhơn - Ảnh: Tâm Ngọc

Anh Vu kể: “Hồi lấy nhau, vợ mình mới 21 tuổi, về sinh cho mình 2 đứa con, đứa lớn giờ 8 tuổi, đứa nhỏ thì mới được 2 tuổi. Sau khi vợ sinh đứa thứ 2, mình nghĩ phải cho vợ đi học, để làm gì đó, có nghề nghiệp chứ làm rẫy, làm nương thì cũng sống được mà khổ quá. Rồi 2 đứa con gái của mình nữa, còn phải nghĩ cho tụi nó”.

Nghĩ là làm. Anh Vu vừa chăm con để vợ đi học bổ túc hết cấp 3, rồi thi đại học.

Được biết, chị Đinh Thị Gợi vốn có ước mơ làm cô giáo dạy trẻ nên đã đăng ký dự thi vào Khoa Giáo dục tiểu học, Trường ĐH Quy Nhơn, ở cả hai khối A và M.

Sáng 4.7, khi vợ ngồi trong phòng đang làm bài thi thì cả ba cha con anh Vu ngồi đợi ở một quán cóc trước trường thi.

Anh Vu nói: “Mình biết đi học, đi thi cũng khổ lắm nên mới cùng xuống đây để động viên vợ. Con cái không biết giao cho ai vì cha mẹ hai bên đã già yếu nên cho đi cùng luôn, lại vui. Mà vợ mình học khá lắm, chắc sẽ đậu thôi”.

Tâm Ngọc

>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1
>> Nhận xét đề thi môn toán khối A, A1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.