Thí sinh tí hon ước mơ trở thành lập trình viên

04/07/2014 13:35 GMT+7

(TNO) Đó là TS Nguyễn Thị Phượng (HS Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển, H.Đại Lộc, Quảng Nam). Phượng năm nay ra Đà Nẵng dự thi vào ngành công nghệ thông tin của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng.


TS tí hon Nguyễn Thị Phượng đến trường thi - Ảnh: B.N 

Với thể trạng cao 1,1 m, nặng 29 kg, Phượng trông như học sinh tiểu học, nhưng là một cô bé ham học và ước mơ trở thành một lập trình viên công nghệ thông tin.

Đưa Phượng ra Đà Nẵng đi thi là ông Nguyễn Em (cha Phượng). Ông Em cho hay Phượng bị khuyết tật khi mới ra đời, và nhiều khả năng do nhiễm chất độc da cam.

Dù tí hon nhưng Phượng rất tự tin và sống lạc quan. Em chia sẻ mong muốn được học hành đàng hoàng và có công việc ổn định để san bớt gánh nặng gia đình cho ba mẹ.

Kết thúc buổi thi đầu tiên, dù bài làm không thực sự tốt như mong muốn, nhưng Phượng vẫn hi vọng ở 2 môn kế tiếp, vì em cho hay đó là 2 môn thế mạnh của mình.

* Tương tự như trường hợp của Phượng, sáng 4.7, bước ra từ Hội đồng thi Trường ĐH Kinh tế Huế, TS Nguyễn Minh Vượng gây chú ý với nhiều người với chiều cao 90 cm, nặng 36 kg và nụ cười tươi khi làm khá tốt bài thi môn toán.

Vượng là học sinh Trường THPT Cam Lộ (H.Cam Lộ, Quảng Trị). Vượng là anh cả trong gia đình làm nông và có hai anh em. Vượng bị ảnh hưởng chất độc màu da cam của ba nên từ khi sinh ra đã nhỏ bé, yếu ớt.


Nguyễn Minh Vượng xem lại bài - Ảnh: Tuyết Khoa 

Chị Hà Thị Mỹ Nhung, mẹ của Vượng, cho biết: “Vượng không may mắn như bạn bè trang lứa nhưng cháu rất lạc quan. Bao nhiêu năm nay, ngày nào tôi cũng đèo cháu đến trường. Hi vọng mong muốn bước vào giảng đường đại học của cháu sẽ thành hiện thực”.

Trong suốt 12 năm qua, Vượng luôn đạt học sinh khá giỏi. Ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin nên năm nay Vượng chọn thi khối A vào ngành công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học Huế.

Nói về bài thi sáng nay, Vượng tự tin: “Em rất vui khi sáng nay làm bài thi môn toán khá tốt. Trong 9 câu thì em làm được 6 câu. Hi vọng hai môn còn lại em sẽ làm bài tốt”.

 Blúp 24 nuôi giấc mơ kỹ sư tin học

Chàng thanh niên với ngoại hình và tên gọi đặc biệt Blúp 24 mang trong mình một ước mơ cháy bỏng, đó là đỗ đại học và trở thành một kỹ sư tin học.


TS Blúp 24 (thứ 2 từ trái sang) cùng các bạn đi thi ĐH - Ảnh: Hoàng Sơn 

Trưa 4.7, kết thúc môn thi đầu tiên khối A (thi ĐH đợt 1), thí sinh (TS) Blúp 24 (19 tuổi, trú tại xã Tà Bhing, H.Nam Giang, Quảng Nam) thi vào Trường ĐH Quảng Nam, buồn buồn cho biết em làm bài không được tốt lắm.

“Đề thi môn toán khó, em đã cố gắng lắm nhưng chỉ làm xong 1/3 đề bài ra. Do môn đầu tiên không tốt nên em sẽ nỗ lực hơn nữa để làm bài thi tốt hơn ở những môn sau. Được trở thành kỹ sư tin học là ước mơ lớn nhất của đời em”, Blúp 24 nói.

Có lẽ trong đợt thi này, Blúp 24 là thí sinh đặc biệt nhất thi vào Trường ĐH Quảng Nam. Bởi ngoài ngoại hình nhỏ nhắn với chiều cao 1,3 m, nặng 32 kg, Blúp 24 còn có đến 24 ngón tay, chân.

“Sinh ra em đã khác với người thường vì tổng cộng có đến 24 ngón tay, chân. Mẹ đặt tên em là 24 cũng chính vì thế”, Blúp 24 chia sẻ.

Nhà Blúp 24 rất nghèo. Bố mất sớm, một mình mẹ phải nuôi 5 anh em ăn học. Vì gia cảnh như thế nên Blúp 24 quyết định chỉ thi đợt 1 rồi về nhà vì sợ thi thêm đợt 2 sẽ tốn kém cho mẹ.

Blúp 24 cho biết thêm, em chọn ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Quảng Nam vì ngành này em yêu thích từ nhỏ. (Hoàng Sơn)

Diệu Hiền - Tuyết Khoa

>> Có thể bỏ thi ba chung trước năm 2017 
>> Tùy vào môn thi, đề thi sẽ không còn phần tự chọn
>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1
>> Nhận xét đề thi môn toán khối A, A1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.