Vụ miễn thi hành án rồi lại gây án giết người: Viện KSND tỉnh Bình Thuận có ý kiến

05/07/2014 08:03 GMT+7

(TNO) Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Thuận Võ Duy Quang cho biết ông đã ký văn bản trả lời Viện KSND TP.HCM về trường hợp một bị cáo được TAND tỉnh Bình Thuận miễn thi hành án, sau đó lại gây án giết người.

(TNO) Ngày 4.7, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Thuận Võ Duy Quang cho biết ông đã ký văn bản trả lời Viện KSND TP.HCM về trường hợp một bị cáo được TAND tỉnh Bình Thuận miễn thi hành án (THA), sau đó lại gây án giết người.

Đó là trường hợp Lại Thành Sang (32 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM). Năm 2004, Sang bị TAND tỉnh Bình Phước kết án 19 năm tù về tội buôn bán ma túy, cướp giật, trộm cắp tài sản. Sau đó Sang thụ án tại Trại giam Z30D (huyện Hàm Tân, Bình Thuận). Từ đơn xin miễn THA của gia đình Sang, kiến nghị của Viện KSND tỉnh, tháng 6.2007 TAND tỉnh Bình Thuận có quyết định cho Sang miễn THA với lý do bệnh nặng, mất 85% sức khỏe.

Tuy nhiên, sau khi được miễn THA Sang lại gây án giết người tại TP.HCM và không hề có biểu hiện về bệnh lý hay mất sức khỏe như kết luận. Tháng 4.2014, Sang bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình về tội giết người.

Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Thuận Võ Duy Quang cho biết: “Chúng tôi đã xác minh kỹ trường hợp này. Tất cả các hồ sơ thủ tục cho Sang miễn THA đều đúng với các quy định của pháp luật. Còn việc giám định sức khỏe của Sang có đúng hay không sẽ do cơ quan giám định chịu trách nhiệm”.

Trong khi đó, một cán bộ cơ quan Pháp y Bình Thuận cho hay cơ quan này chỉ lưu giữ hồ sơ khám bệnh của Sang. Các hồ sơ khác được Trại giam nơi Sang thụ lý án lưu giữ. Được biết, hồ sơ bệnh án của Sang được một bệnh viện thuộc ngành công an khám và kết luận.

Quế Hà

 >> Gây án nghiêm trọng khi được tạm đình chỉ thi hành án
 >> Thất thoát tiền tỉ ở cơ quan thi hành án
 >> Cưỡng chế thi hành án khách sạn lớn nhất Đồng Nai 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.