Vụ rơi máy bay quân sự: 3 chiến sĩ bị thương vẫn trong tình trạng nguy kịch

09/07/2014 15:17 GMT+7

(TNO) Viện bỏng Quốc gia đã tập trung máy móc phương tiện hiện đại nhất, huy động bác sĩ, chuyên gia đầu ngành giỏi nhất, quyết tâm giành lại sự sống cho 3 chiến sĩ đang còn bị thương nặng.

(TNO) Viện Bỏng quốc gia đã tập trung máy móc phương tiện hiện đại nhất, huy động bác sĩ, chuyên gia đầu ngành giỏi nhất, quyết tâm giành lại sự sống cho 3 chiến sĩ đang còn bị thương nặng.

>> Sự cố trực thăng Mi 171 rơi: Nhiệm vụ là tối thượng
>> Trực thăng rơi MI-171 số hiệu 01 trong những lần làm nhiệm vụ
>> Trực thăng cứu hộ Mi 171 xác định không có vết dầu loang
>> Vụ rơi máy bay quân sự: Thêm 1 chiến sĩ hy sinh
>> Vụ rơi máy bay quân sự: Hộp đen cũng có trục trặc
>> Nga cáo buộc Ukraine cấm phi công rời máy bay

Sáng nay 9.7, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư, bà Hà Thị Khiết; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm 3 chiến sĩ bị thương nặng trong vụ rơi máy bay trực thăng quân sự Mi 171 tại Viện Bỏng quốc gia.

Giám đốc Viện Bỏng quốc gia, ông Nguyễn Gia Tiến cho biết, tổn thương của các chiến sĩ là rất nặng, với vết bỏng rộng và sâu đến vùng cơ, tổn thương trực tiếp đến xương. Ngoài bỏng da, các chiến sĩ còn bị bỏng hô hấp do hít phải khí nóng nên đã bị bỏng cả phế nang bên trong phế quản. Chịu sức ép từ vụ nổ, bệnh nhân cũng bị hội chứng sóng nổ. Nghĩa là nhìn bề ngoài cơ thể thì bình thường nhưng thực chất nội tạng bên trong cơ thể đã bị nát.

Khi nhập viện, cơ thể của bệnh nhân bị đa chấn thương với những tổn thương rất nặng. Có người gãy xương đùi, người gãy cả 2 xương cẳng chân, chấn thương sọ não, vỡ xương sọ.

Cũng theo ông Nguyễn Gia Tiến, 3 chiến sĩ bị thương nặng hiện đã vượt qua giai đoạn sốc bỏng ban đầu. Bắt đầu từ hôm nay (9.7), họ bước vào giai đoạn thứ hai là giai đoạn nhiễm độc.

Trong giai đoạn này, các mô bị tổn thương sẽ bị hoại tử, tan rữa tạo ra chất độc tái hấp thu vào máu gây ra hội chứng nhiễm độc, đặc biệt nguy hiểm đổi với người bệnh và sẽ có tình huống rất khó khăn hơn giai đoạn ban đầu.

 Vụ rơi máy bay quân sự: 3 chiến sĩ bị thương vẫn trong tình trạng nguy hiểm
Bà Khiết xúc động lắng nghe thông tin từ bác sĩ về tình trạng sức khỏe của 3 chiến sĩ bị thương đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia - Ảnh: P.Hậu

“Với những bệnh nhân bị bỏng, diện tích tổn thương lớn sẽ mở rộng đường cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây nhiễm độc toàn thân, như thế là rất nguy hiểm cho các anh em”, ông Tiến nói.

Để chuẩn bị các phương án điều trị cho giai đoạn nhiễm độc, trong sáng ngày 9.7, Viện Bỏng quốc gia đã cho mời tất cả các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành ở Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai cùng tham gia hội chẩn để tìm ra phương án chữa trị tốt nhất.

Gặp gỡ động viên thân nhân các chiến sĩ bị thương, tập thể bác sĩ Viện Bỏng quốc gia, bà Hà Thị Khiết khẳng định, vụ tai nạn là tổn thất nặng nề không chỉ của riêng gia đình mà là tổn thất chung của Quân đội nhân dân Việt Nam, Đảng và Nhà nước. “Bằng bàn tay vàng, trái tim vàng của mỗi cá nhân, tập thể y bác sĩ tại bệnh viện phát huy hết khả năng trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm để cứu bằng được những chiến sĩ đang còn bị thương nặng”, bà Khiết, nhấn mạnh.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.