Một trường, hơn 4.000 thí sinh sửa ưu tiên khu vực

10/07/2014 03:00 GMT+7

* 98 TS bị kỷ luật * Phát hiện thí sinh mang thiết bị truyền tin Ngày 9.7, PGS-TS Đặng Văn Tịnh, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết sau khi thống kê số lượng phiếu yêu cầu chỉnh sửa thông tin của TS, có đến khoảng 4.100 TS đề nghị chỉnh sửa ưu tiên khu vực. Theo đó, phần đông TS đề nghị chỉnh sửa từ khu vực 2 - nông thôn sang khu vực 1.

* 98 TS bị kỷ luật 
* Phát hiện thí sinh mang thiết bị truyền tin

Ngày 9.7, PGS-TS Đặng Văn Tịnh, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết sau khi thống kê số lượng phiếu yêu cầu chỉnh sửa thông tin của TS, có đến khoảng 4.100 TS đề nghị chỉnh sửa ưu tiên khu vực. Theo đó, phần đông TS đề nghị chỉnh sửa từ khu vực 2 - nông thôn sang khu vực 1.

Một trường, hơn 4.000 thí sinh sửa ưu tiên khu vực 
Thí sinh làm bài tại Hội đồng thi Đại học Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

PGS-TS Đặng Văn Tịnh cho biết trường chờ danh mục các trường THPT thuộc diện ưu tiên khu vực 1 của Bộ GD-ĐT cập nhật chính xác mới tiến hành chỉnh sửa đúng theo quy định.

Theo báo cáo nhanh của Bộ, trong ngày thi hôm qua đã có 594.683 TS, đạt tỷ lệ 78,07%. Đến hết ngày thi đầu tiên của đợt 2, trên phạm vi cả nước, có 98 TS vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 27; cảnh cáo: 2; đình chỉ: 69).

Trong tổng số 98 TS vi phạm bị xử lý trong ngày thi đầu tiên thì riêng TP.HCM có tới 48 TS. Trong đó, chủ yếu các sai phạm do mang tài liệu vào phòng thi.

Giám thị tại điểm thi Trường THCS Colette của Hội đồng thi Trường ĐH Mở TP.HCM phát hiện một TS mang thiết bị truyền tin. Nữ TS này đến điểm thi trễ nhưng vẫn kịp thời gian trước quy định. Sau khi vào phòng thi, TS được yêu cầu cột tóc lên vì tóc rất dài và thả buông lơi. Sau khi cột tóc, cán bộ coi thi đã phát hiện TS có gắn tai nghe bluetooth. Thiết bị này có chức năng truyền tin và đang trong chế độ mở. Theo quy chế, TS bị đình chỉ ngay lập tức và bị giữ lại phòng hội đồng để lập biên bản.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng phát hiện một TS có ảnh trên giấy báo dự thi khác ảnh trong CMND. Hội đồng này vẫn cho TS dự thi nhưng lập biên bản để xử lý sau thi.

Đăng Nguyên - Vũ Thơ - Hà Ánh

>> Gợi ý giải đề thi môn sinh khối B
>> Gợi ý giải đề thi môn tiếng Anh khối D 
>> Gợi ý giải đề thi môn sử khối C 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.