Truy tố đường dây buôn bán ma túy trong trại giam

10/07/2014 02:06 GMT+7

Ngày 9.7, Viện KSND tỉnh Phú Thọ ban hành cáo trạng truy tố 50 bị can trong đường dây đưa ma túy vào trại giam Tân Lập. Các đối tượng đều bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, trưa 28.1.2013, phạm nhân Hà Kim Đoài (ngụ H.Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) đang chấp hành án phạt tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, đi lao động trở về khu giam giữ thì bị phát hiện giấu 25 gói heroin trong một xô nhựa. Đoài khai trộm của Bùi Hồng Khanh (quê Thái Nguyên, cũng là phạm nhân trong trại). Khanh khai nhận giữ hộ ma túy cho một phạm nhân khác là Nguyễn Văn Long (quê Bắc Giang). Điều tra mở rộng vụ án, cơ quan công an phát hiện một đường dây đưa ma túy vào trại giam với sự tham gia của một số phạm nhân đã và đang cải tạo tại trại Tân Lập, có sự cấu kết với các đối tượng bên ngoài. Tổng cộng có 51 bị can bị khởi tố (sau đó 1 bị can đã chết vì nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối). Trong số những bị can cung cấp ma túy vào trại giam có Nguyễn Đức Chính (quê H.Cẩm Khê, Phú Thọ) từng thụ án tại trại giam Tân Lập và ra tù từ đầu năm 2013.

Thủ đoạn của các đối tượng là mua ma túy bên ngoài, sau đó vận chuyển vào khu vực xung quanh trại giam Tân Lập cất giấu tại một số địa điểm đã thỏa thuận trước với nhau. Một số phạm nhân được ra khỏi khu vực giam để tham gia lao động sẽ lấy ma túy đưa vào khu vực giam. Từ đây, ma túy được bán, xé nhỏ cho các con nghiện trong trại. Việc thanh toán theo hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của một số đối tượng bên ngoài xã hội. Bằng thủ đoạn này, các đối tượng đã đưa ma túy trót lọt vào trại giam tiêu thụ suốt hơn 1 năm. Số tiền đã chuyển qua tài khoản mua bán ma túy lên tới nhiều tỉ đồng.

Thái Sơn

>> Bắt kẻ vận chuyển 1 kg ma túy giấu trong xe máy
>> Phát hiện đường dây bán lẻ ma túy tổng hợp lớn
>> Truy tố đại gia trồng rừng buôn bán ma túy
>> Phá vụ vận chuyển 20.000 viên ma túy qua biên giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.