Philippines dự định chi 1,5 tỉ USD nâng cấp quân đội

13/07/2014 15:09 GMT+7

(TNO) Chính quyền Philippines dự định chi 1,5 tỉ USD ngân sách cho các nhà thầu quốc phòng khắp thế giới trong giai đoạn một của chương trình hiện đại hóa quân đội.

(TNO) Chính quyền Philippines dự định chi 1,5 tỉ USD ngân sách cho các nhà thầu quốc phòng khắp thế giới trong giai đoạn một của chương trình hiện đại hóa quân đội.

Trong tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc trên biển Đông, Philippines đã nỗ lực đạt được sự ủng hộ quốc tế sau khi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, nhưng lực lượng quân đội nước này còn thiếu thốn nhiều khí tài quân sự cần thiết, theo trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 13.7.

Mục tiêu chính của chương trình hiện đại hóa quân đội  Philippines là nhằm đối phó với những tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc trên biển Đông, theo Want China Times

Manila cũng đã ký kết các hiệp ước cho phép hải quân Mỹ sử dụng các căn cứ hải quân của Philippines.

Thêm vào đó, quân đội Philippines cũng tổ chức nhiều buổi hội thảo, huấn luyện và tập trận chung với Mỹ nhằm tăng cường năng lực cho lực lượng vũ trang nước này.

Với ngân sách 1,5 tỉ USD, Manila kỳ vọng đến năm 2017 có đầy đủ các khí tài quân sự để tiến hành tuần tra và trinh sát vùng đặc quyền kinh tế của nước này trên biển Đông.

Giai đoạn một trong chương trình hiện đại hóa quân đội Philippines là mua sắm khí tài quân sự như tàu khu trục nhỏ, trực thăng chống tàu ngầm, các chiến đấu cơ, tàu đổ bộ… đã bắt đầu trong năm 2014 và kéo dài đến 2017. Manila sẽ đặt hàng mua vũ khí từ các nhà thầu quốc phòng ở Mỹ, châu u, Israel, Hàn Quốc.

Phúc Duy

>> Philippines quan ngại trước luật an ninh trên biển của Trung Quốc
>> Mỹ và Philippines ủng hộ Nhật, Trung Quốc lo ngại
>> Lính Mỹ, Philippines 'tấn công' bờ biển gần vùng tranh chấp với Trung Quốc
>> Philippines báo động an ninh vì đe dọa tấn công khủng bố
>> Mỹ, Philippines tập trận sát vùng biển có tranh chấp với Trung Quốc
>> Philippines bác bỏ giá trị của tấm bản đồ dọc Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.