Cựu Thủ tướng Thái Lan được phép ra nước ngoài

17/07/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Chính quyền quân sự Thái Lan đã cho phép cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra ra nước ngoài lần đầu tiên kể từ khi chính phủ của bà bị lật đổ vào tháng 5 năm nay.

 Cựu Thủ tướng Thái Lan được phép ra nước ngoài
Bà Yingluck Shinawatra lúc đương quyền. Ảnh: Reuters

Đại tá Winthai Suvaree, phát ngôn viên của chính quyền quân sự, đưa ra thông báo trên hôm 17.7, theo hãng tin AP.

Truyền thông Thái Lan đồn đoán rằng bà Yingluck sẽ cùng con trai đến Pháp để mứng sinh nhật thứ 65 của anh trai Thaksin Shinawatra, bị lật đổ trong cuộc đảo chính hồi năm 2006 và đã chạy ra nước ngoài vào năm 2008 để tránh bị kết tội tham nhũng.

Ông Thaksin sẽ bước qua tuổi 65 vào ngày 26.7 tới.

Đại tá Winthai cho biết cựu Thủ tướng Yingluck được phép rời Thái Lan trong một chuyến đi cá nhân đến châu u từ ngày 20.7 đến ngày 10.8 do bà “không vi phạm lệnh của Hội đồng Quốc gia về Hòa bình và Trật tự (NCPO) hay bất kỳ thỏa thuận nào, bao gồm lệnh cấm tham chính và đi du lịch ở nước ngoài”.

Ngoài ra, bà Yingluck cũng được đánh giá là có thái độ hợp tác tốt với chính quyền mới.

Sau khi quân đội lên cầm quyền vào ngày 22.5, bà Yingluck cùng các bộ trưởng trong nội các cũ bị triệu tập và giam giữ một thời gian ngắn. Trước khi được phóng thích, những ngườ nàyi bị bắt buộc phải ký cam kết không ra nước ngoài nếu không được chính quyền quân sự cho phép và không tham gia hoạt động chính trị.

Bà Yingluck đã bị lật đổ hồi tháng 5. 2014 trong một vụ kiện ra tòa về cáo buộc lạm dụng quyền lực, chỉ vài tuần trước khi quân đội Thái Lan tiến hành đảo chính.

Hiện bà Yingluck vẫn đang bị điều tra về cáo buộc thiếu trách nhiệm liên quan đến một chương trình trợ giá lúa gạo gây tranh cãi.

Trùng Quang

>> Thủ lĩnh biểu tình Thái Lan bất ngờ đi tu
>> Cựu thái tử Nepal bị bắt tại Thái Lan vì sử dụng ma túy
>> Thái Lan sẽ đóng cửa trại tị nạn Myanmar
>> Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan: Luận điệu của Trung Quốc không lừa được ai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.