Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay sau vụ máy bay Malaysia bị rơi

18/07/2014 09:02 GMT+7

(TNO) Sáng nay 18.7, Vietnam Airlines (VNA) cho biết đêm qua đã dừng 4 chuyến bay đi châu u để điều chỉnh lại đường bay tránh khỏi vùng chiến sự Ukraine, sau vụ máy bay MH17 của Malaysia bị rơi khiến 298 hành khách thiệt mạng.

Theo VNA, ngay sau khi được thông báo về chuyến bay Malaysia Airlines gặp tai nạn tại Ukraine, vì lý do an toàn, Vietnam Airlines (VNA) đã cho dừng 4 chuyến bay ngày 17.7 là VN37 Hà Nội – Frankfurt (Đức), VN17 Hà Nội – Paris (Pháp), VN55 Hà Nội – London (Anh) và VN11 TP.HCM – Paris (Pháp) để điều chỉnh lại đường bay và xin phép bay.

Các chuyến bay này sau đó đã khởi hành vào sáng sớm ngày 18.7, chậm từ 3 giờ 25 phút đến 5 giờ 10 phút so với kế hoạch dự kiến.

Ngay từ khi diễn ra khủng hoảng tại Ukraine, VNA đã chủ động triển khai điều chỉnh đường bay tránh vùng chiến sự để đảm bảo an toàn. Khi vụ việc xảy ra, hãng đã quyết định điều chỉnh lại đường bay tránh hoàn toàn khỏi không phận Ukraine. Do được chuẩn bị trước nên việc xin phép bay theo không phận mới đã được thực hiện nhanh chóng.

>> Thủ tướng Malaysia sốc trước vụ rơi máy bay MH17, thân nhân hành khách mòn mỏi đợi tin
>> Cận cảnh máy bay Malaysia rơi tại Ukraine
>> Clip: Máy bay Malaysia chở gần 300 người nghi bị bắn rơi

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.