Bão Rammasun ập vào Trung Quốc

19/07/2014 01:30 GMT+7

Sau khi tàn phá trên diện rộng tại Philippines, bão Rammasun tiếp tục tấn công miền nam Trung Quốc trong ngày 18.7. Theo AFP, đây là một trong những cơn bão mạnh nhất ập vào địa phận tỉnh Hải Nam trong vòng 40 năm trở lại đây. Rammasun đã đổ bộ vào thành phố Văn Xương lúc 15 giờ 30 với sức gió giật lên đến 216 km/giờ.

Sau khi tàn phá trên diện rộng tại Philippines, bão Rammasun tiếp tục tấn công miền nam Trung Quốc trong ngày 18.7. Theo AFP, đây là một trong những cơn bão mạnh nhất ập vào địa phận tỉnh Hải Nam trong vòng 40 năm trở lại đây. Rammasun đã đổ bộ vào thành phố Văn Xương lúc 15 giờ 30 với sức gió giật lên đến 216 km/giờ.

 bão Rammasun
Cảnh tan hoang tại Philippines sau bão Rammasun - Ảnh: AFP

Tân Hoa xã đưa tin hơn 70.000 người sống gần khu vực bão quét đã được lệnh di tản. Trong khi đó, Cục Du dịch Hải Nam ban bố thông tư khẩn cấp yêu cầu mọi khu du lịch phải đóng cửa và các xe buýt du lịch ngưng hoạt động. Do ảnh hưởng của bão, 36 đoàn xe lửa bị hủy chuyến từ ngày 17 - 20.7 ở Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây. Các tuyến tàu cao tốc nối Nam Ninh và các thành phố duyên hải Trung Quốc cũng ngưng hoạt động. Trung tâm khí tượng quốc gia đã phát lệnh báo động đỏ đầu tiên trong năm nay. Theo AFP, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và 11 người bị thương tại Thâm Quyến do bão Rammasun.

Đến nay đã có ít nhất 54 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương và hàng trăm ngàn người đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất tại Philippines do bão Rammasun, theo AFP. 

Thụy Miên

 >> Móng Cái sơ tán dân suốt đêm để tránh bão Rammasun
>> Bão Rammasun mạnh cấp 15 đang hướng về Móng Cái
>> Cưỡng chế 28 hộ dân tại Móng Cái tránh bão Rammasun
>> Ngư dân Quảng Ninh chạy đua với bão Rammasun

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.