|
Tham dự buổi lễ còn có ông Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại VN, cùng lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo TP.HCM, tỉnh Long An, tỉnh Đồng Nai và các ban, ngành liên quan.
Dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư.
Đây là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam, là dự án đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam, có tổng chiều dài 57,1 km đi qua tỉnh Long An (2,7 km gồm: huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc); TP.HCM (26,4 km gồm: huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai (28 km gồm: huyện Nhơn Trạch, huyện Long Thành).
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/giờ.
Điểm đầu dự án tại điểm giao giữa đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đường vành đai 3. Điểm cuối giai đoạn 1 tại nút giao với quốc lộ 51. Điểm cuối dự án giai đoạn 2 tại điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 31.320 tỉ đồng (tương đương 1.607 triệu USD); trong trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách Nhà nước là 337 triệu USD.
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sau khi hoàn thành sẽ giúp cho giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM. Tuyến đường sẽ nối trực tiếp với mạng đường cao tốc - quốc lộ, với hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, Sao Mai - Bến Đình và với sân bay quốc tế Long Thành; rút ngắn hành trình từ tỉnh Long An đến tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.
Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2018.
|
Mai Vọng
>> Ngày mai, khởi công xây đường cao tốc lớn nhất miền Nam
>> Sắp khởi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
>> Chuẩn bị khởi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
Bình luận (0)