Khuyến cáo về nhập khẩu xe tải, xe tự đổ...

19/07/2014 01:20 GMT+7

Cục Đăng kiểm VN (Bộ GTVT) vừa có Văn bản số 2865 đề nghị và khuyến cáo doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp và chủ xe cơ giới tìm hiểu các quy định hiện hành về kết cấu, kích thước giới hạn của thùng hàng xe tự đổ, xe xi téc, xe tải (thùng hở, kín, có mui, đông lạnh, bảo ôn) và chiều dài toàn bộ xe tự đổ để có quyết định đúng đắn khi nhập, mua hoặc lắp ráp xe.

Theo văn bản, các phương tiện không có sự hợp lý về kích thước, khả năng chịu tải của lốp, sự phân bố khối lượng toàn bộ lên các trục hoặc chốt kéo (sơ mi rơ moóc) dẫn đến khả năng chở quá tải trục so với quy định... sẽ bị cơ quan đăng kiểm từ chối tiếp nhận hồ sơ thiết kế hoặc xác nhận hồ sơ nhập khẩu xe. Đồng thời với việc xây dựng dự thảo sửa đổi Thông tư 03 về thay đổi kích thước thùng chở hàng,

Cục sẽ đề xuất Bộ GTVT tạm dừng cho phép nhập khẩu một số mẫu xe không hợp lý giữa kết cấu thùng và tổng thể xe, điển hình như xe Howo của Trung Quốc, nhằm hạn chế tình trạng chủ xe sau khi mua xe tự ý cơi thùng lên cao 2 - 3 lần như hiện nay.

Mai Hà

>> Nhập khẩu xe hơi tăng, xe máy giảm
>> Nhập khẩu xe hơi, xe máy nguyên chiếc giảm một nửa
>> Điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu xe ôtô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.