Huyền thoại piano thế giới Richard Clayderman trình diễn tại Hà Nội

23/07/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Phải mất đến hai năm, ý định đưa huyền thoại piano của thế giới Richard Clayderman tới Việt Nam trình diễn mới thành hiện thực.

(TNO) Phải mất đến hai năm, ý định đưa huyền thoại piano của thế giới Richard Clayderman tới Việt Nam trình diễn mới thành hiện thực. Chương trình Richard Clayderman in Concert by VPBank diễn ra một đêm duy nhất vào tối 23.8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. 

>> Richard Clayderman làm concert tại VN
>> Hai tuyển tập CD Richard Clayderman
>> Hai bộ CD Richard Clayderman được phát hành

Nhà tổ chức đã phải liên hệ thông qua hãng đĩa Universal Music, sau đó mới tới người đại diện của Richard Clayderman, thậm chí nhờ tới sự tác động của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để đưa hoàng tử piano tới với khán giả trong nước.


Nghệ sĩ Richard Clayderman - Ảnh: BTC cung cấp

Con số kinh phí “khủng” để tổ chức đêm nhạc không được công khai. Nhà tổ chức chỉ có thể cho biết, nếu chỉ dựa vào số tiền bán vé (từ 600.000 đến 6 triệu đồng) mà thiếu những mạnh thường quân tài trợ thì đêm nhạc khó có thể diễn ra.

Không chỉ vậy, trong quá trình đàm phán, nhà tổ chức phải cam kết đảm bảo đầy đủ các yêu cầu khắt khe, chẳng hạn như giữ kín thời gian cụ thể ông có mặt và rời khỏi Việt Nam, duy nhất một đài truyền hình được phép có mặt trong đêm diễn và việc ghi hình chỉ diễn ra trong vòng 20 phút, các thiết bị âm thanh, ánh sáng trong đêm diễn phải đủ tiêu chuẩn nghệ sĩ đưa ra… Không chỉ vậy, đại diện của nghệ sĩ cũng đưa ra hàng loạt các điều kiện về phương tiện đi lại, ăn ở cho nghệ sĩ. Phòng Tổng thống tại khách sạn Metropole Hà Nội đã được đặt sẵn cho ông.

Đây không phải là lần đầu tiên Richard Clayderman đến Việt Nam trình diễn. Ông đã tới TP.HCM vào năm 1999. Bởi vậy, khi nhận được lời mời quay trở lại, ông đã tỏ rõ sự phấn khích với đơn vị tổ chức.

Mặc dù nhạc mục trong đêm diễn kéo dài 180 phút chưa được công bố, nhưng theo tiết lộ, nghệ sĩ sẽ giới thiệu tới khán giả Việt Nam 2-3 tác phẩm mới chưa từng trình diễn. Một điều đặc biệt nữa là hoàng tử piano sẽ trình diễn cùng nghệ sĩ violin Bùi Công Duy và các nghệ sĩ dàn dây của Học viện m nhạc Quốc gia Việt Nam.

Vài nét về Richard Clayderman

Richard Clayderman sinh năm 1953 tại Pháp, được mệnh danh là “ông hoàng” piano của nền âm nhạc hiện đại thế giới. Ông đã góp phần “đơn giản hóa” và đại chúng hóa nhạc cổ điển. Nghệ sĩ đã  biến những bản nhạc pop đương đại thành những giai điệu piano du dương đầy mê hoặc. Richard Clayderman là người nắm giữ những kỷ lục về lượng tiêu thụ đĩa nhạc trên quy mô toàn cầu, đạt trên 90 triệu CD; trong đó có tới 267 đĩa vàng, 70 đĩa bạch kim.

 

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.