Mỗi tuần một thương hiệu: Land Rover

27/07/2014 03:00 GMT+7

Bắt nguồn từ sự ra đời hồi năm 1948 của Công ty Rover, Land Rover ngày nay được xem như một biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi Anh. Đặc biệt là trong nhóm xe chuyên dụng chạy địa hình.


Chiếc Land Rover Evoque - Ảnh: Perfectioner.com 

Bản đầu tiên của xe Land Rover có tên là Land Rover Series 1 được bắt tay vào thiết kế vào năm 1947 rồi nhanh chóng trở thành một đại diện của đảo quốc sương mù để cạnh tranh với dòng xe Jeep đình đám của Mỹ từ Thế chiến 2. Chính sự cơ động và khả năng vận hành tốt trên các địa hình gập gềnh, Land Rover cũng nhanh chóng được quân đội Anh lựa chọn, đồng thời trở thành hình mẫu cho sự sang trọng bởi nội thất được đầu tư kỹ lưỡng. Thế nhưng, giống như nhiều thương hiệu xe sang của đảo quốc sương mù, Land Rover vẫn rơi vào hoàn cảnh khó khăn và phải nhiều lần “sang tay đổi chủ”. Cụ thể, năm 1994, BMW mua lại Land Rover rồi bán cho Ford vào năm 2000. Đến năm 2008, Land Rover lại thuộc về “đại gia” Tata của Ấn Độ.

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của Land Rover gần đây đã khởi sắc hơn nhờ thay đổi đáng kể trong cách thiết kế, không còn quá bảo thủ. Nhiều dòng xe của hãng này đã ngày càng thu hút khách hàng, đặc biệt là mẫu Land Rover Evoque.

Phát Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.