Phá rừng gỗ quý

25/07/2014 10:20 GMT+7

Ngày 24.7, thượng tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng công an H.Kbang (Gia Lai) cho biết, công an huyện đã tham mưu cho UBND H.Kbang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng phá rừng gỗ quý xảy ra trên địa bàn huyện.

Phá rừng gỗ quý 

“Theo điều tra của chúng tôi, có nhiều đối tượng phá rừng ở nơi khác tới, kết hợp với người địa phương. Họ ăn ngủ trong rừng sâu, chờ cơ hội hạ cây rồi gùi ra ngoài chờ tẩu tán…”, ông Minh nói.

Thời gian qua, lâm tặc đã đột nhập vào nhiều tiểu khu thuộc quyền quản lý của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Krông Pa, H.Kbang để chặt hạ gỗ quý, rồi xẻ thành phách sau đó vận chuyển ra sát các cung đường để chờ thuận lợi sẽ vận chuyển đi các nơi tiêu thụ. Trong đó, rừng gỗ hương với hơn 300 cây, tập trung chủ yếu ở H.Kbang, đã bị lâm tặc khai thác trái phép 47 cây với gần 140 m3. Được biết, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo kiểm tra lại các loại cây gỗ quý để bảo vệ nguồn gen, trong đó có vùng rừng tập trung nhiều gỗ hương nằm trên lâm phần của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Krông Pa.

Mới đây, Công an H.Kbang cũng đã bắt tạm giam 2 tháng và đề nghị truy tố đối với Nguyễn Công Cường (20 tuổi, trú tại thị trấn Kbang, H.Kbang) về hành vi vận chuyển trái phép hơn 9,4 m3 gỗ hương (ảnh).

Tin, ảnh: Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.