Canh chua cá cơm

29/07/2014 02:15 GMT+7

Mặc dù mùa cá cơm thường bắt đầu từ cuối tháng chạp cho đến hết tháng 3 âm lịch hằng năm, thế nhưng những ngày này, cá cơm lại bắt đầu xuất hiện lai rai ở biển miền Trung.

 Ảnh: Ngô Mã Thiên
Ảnh: Ngô Mã Thiên

Những chú cá cơm nục, cơm xăng, cơm dừa, được các ngư dân ở đây đánh bắt và vận chuyển đến các chợ bày bán. Con nào con nấy mập ú, thân bạc trắng.

Có nhiều món ăn quen thuộc được chế biến từ cá cơm như: kho, chiên bột, nấu ngọt, làm gỏi... Món nào cũng rất hấp dẫn, nhưng lạ miệng và đưa cơm nhất vẫn là món canh chua. Nguyên liệu hoàn chỉnh của món này gồm cá cơm và rau gia vị thập cẩm như: thơm, cà chua chín, me trái, bạc hà, ớt, giá, hành, ngò, é quế. Chọn mua những con cá cơm tươi roi rói rửa sạch, chế biến, có người tỉ mỉ hơn khi rửa cá, ngắt bỏ phần đầu, làm sạch phần ruột vì ruột cá hơi đắng.

Phi dầu ăn, tao sơ mớ cá, đổ lượng vừa đủ vào nồi, thả cà chua chín, me trái và thơm vào trước rồi đun sôi. Cho phần rau nấu chua còn lại vào theo, khi đó nồi nước sẽ hạ nhiệt, chờ nước bắt đầu sôi lại thì tắt lửa. Thưởng thức món canh chua thanh mát cùng với cơm trắng và chén muối ớt cay cay, bao nhiêu mệt nhọc đều tan biến...

Ngô Mã Thiên

>> Mắm cái cá cơm
>> Cá cơm kho khế
>> Bánh căn cá cơm săn
>> Cháo cá cơm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.