Đua xe đạp trẻ em

31/07/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Một nhóm người ở Portland (bang Oregon, Mỹ) đã bày tỏ tình yêu khác thường dành cho môn đua xe đạp trẻ em.

(TNO) Một nhóm người ở Portland (bang Oregon, Mỹ) đã bày tỏ tình yêu khác thường dành cho môn đua xe đạp trẻ em.


Các tay đua thả dốc khi màn đêm buông xuống - Ảnh chụp từ YouTube

Cứ mỗi chủ nhật, họ lại rủ nhau đến những ngọn đồi ở công viên Washington, rồi thả dốc trên những chiếc xe đạp bé xíu sau khi mặt trời lặn.

Những tay đua dày dạn kinh nghiệm thường chạy phía trước, trong khi đó những lính mới sẽ bám theo sau và nhìn theo các cựu binh để học hỏi.

Sở thích khác thường này được gọi là "Zoobombing" và xuất phát từ Portland, một trong những thành phố thân thiện với xe đạp của Mỹ.

Trong bộ môn Zoobombing này, tay đua vinh quang nhất là người có bánh xe nhỏ nhất. Kích thước bánh xe lý tưởng là 30 cm, được thiết kế cho trẻ 3 tuổi sử dụng. Những người cảm thấy không thoải mái với bánh xe quá nhỏ có thể sử dụng kích thước lớn hơn từ 50 - 60 cm.

"Trên một chiếc xe đạp nhỏ, bạn có cảm giác như mình đang đi nhanh hơn", Oddity Central dẫn lời April Cox, một tay đua 9 năm kinh nghiệm nói.

Một Zoobomber có thể đạt tốc độ từ 55 đến 80 km/giờ, tùy thuộc vào đường sá và loại xe sử dụng.

Theo truyền thống thì chỉ có xe đạp trẻ em mới được tham gia Zoobombing, nhưng thời gian gần đây một số tay đua đã phá vỡ khuôn phép đó và đưa vào bộ môn này nhiều phương tiện khác như xe đạp lực hấp dẫn không cần bàn đạp hoặc dây xích, ván trượt, giày trượt patin... Tất nhiên, mọi thứ vẫn là kích thước dành cho trẻ em. 

Khánh Lâm

>> Chạy đua trên băng
>> Đua xe... đồ chơi
>> Đua xe... toilet
>> Đua xe đạp khỏa thân
>> Tay đua liều mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.