‘Vua đầu bếp 2014’: Tranh luận thú vị của thí sinh miền Bắc

31/07/2014 16:48 GMT+7

(TNO) Trước khi vòng Chinh phục giám khảo cuộc thi Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam 2014 đến với khu vực miền Bắc, ban giám khảo chương trình đã chia sẻ nhiều ý kiến thú vị về những thí sinh - đầu bếp tại gia không chuyên tại đây.

(TNO) Trước khi vòng Chinh phục giám khảo cuộc thi Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam 2014 đến với khu vực miền Bắc, ban giám khảo chương trình đã chia sẻ nhiều ý kiến thú vị về những thí sinh - đầu bếp tại gia không chuyên tại đây.


Bộ ba giám khảo chính và giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà hào hứng trước những thể hiện của thí sinh khu vực miền Bắc - Ảnh: n Nguyễn

Sau hai tập đầu tiên được phát sóng, Vua đầu bếp mùa thứ hai đã giới thiệu đến khán giả những ứng viên tiềm năng của khu vực phía Nam trong vòng Chinh phục giám khảo. Trong đó, những đầu bếp này đã mang đến những cung bậc cảm xúc khó quên với niềm đam mê nấu nướng và những câu chuyện cá nhân riêng biệt.

9 chiếc tạp dề trắng đã được trao cho những thí sinh xuất sắc đến từ khu vực miền Nam. Còn lại 8 chiếc tạp dề khác sẽ được chính tay các vị giám khảo trao cho những đại diện đặc biệt đến từ miền Bắc, với những phần thi tài hứa hẹn nhiều hấp dẫn sẽ đến với khán giả từ tập 3 của chương trình.

Nhìn chung, nếu thí sinh khu vực phía Nam gây ấn tượng bằng các món ăn đa dạng, mang đậm văn hóa vùng miền thì kỹ thuật nấu nướng cùng sự tinh tế trong cách sử dụng gia vị của thí sinh miền Bắc lại mang đến nhiều cảm hứng với ban giám khảo.

Gắn bó với Vua đầu bếp suốt 2 mùa qua, nhưng giám khảo Luke Nguyễn vẫn không khỏi trầm trồ thán phục trước biểu hiện của các thí sinh miền Bắc trong mùa thi năm nay. Anh đặc biệt thích thú khi những đầu bếp không chuyên này không chỉ giỏi nấu nướng mà còn rất am tường và tự tin thể hiện kiến thức ẩm thực của mình.

Luke Nguyễn cho biết: “Nếu thí sinh miền Nam chú trọng đến hương vị dân dã của từng vùng miền, thì cách mà các thí sinh miền Bắc giới thiệu ẩm thực Việt Nam và thế giới đến căn bếp của Vua đầu bếp lại khiến tôi vô cùng thích thú”.

Sau hiệu ứng mạnh mẽ từ mùa đầu tiên, có thể thấy, các thí sinh đến với vòng loại Vua đầu bếp đã dần thoát khỏi sự bỡ ngỡ khi bước đến căn bếp của vòng Chinh phục giám khảo.

Hầu hết đầu bếp không chuyên này đều chuẩn bị khá kỹ lưỡng, đồng thời mang đến sự quyết tâm và hiểu biết sâu sắc về ẩm thực, văn hóa Việt Nam và các nước trên thế giới để thể hiện trong từng món ăn dự thi.

Kiến thức về ẩm thực và khả năng thuyết trình nhằm thuyết phục giám khảo của các thí sinh đến từ khu vực miền Bắc cũng chính là yếu tố khiến “giám khảo khó tính” Tuấn Hải phải khâm phục.

Vì vậy, vòng Chinh phục giám khảo ở khu vực miền Bắc không chỉ hứa hẹn “nóng” trên bàn bếp mà còn thu hút bởi những màn tranh luận về ẩm thực thú vị, cùng những cá tính và câu chuyện đặc biệt của những thí sinh tham gia cuộc thi.

Bỏ qua những “lùm xùm” xuất phát từ tập đầu tiên, khán giả truyền hình cả nước đang dần quan tâm đến những nội dung chính của Vua đầu bếp, với kết quả là những chiếc tạp dề trắng còn lại sẽ được trao cho những tài năng nấu nướng tiếp theo nào?

Vòng Chinh phục giám khảo khu vực miền Bắc của cuộc thi Vua đầu bếp 2014 sẽ tiếp tục được phát sóng trong tập 3, vào lúc 20 giờ tối 2.8, trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiền Nhi

>> Vua đầu bếp 2014' vướng rắc rối từ dư luận
>> Vua đầu bếp Việt' mùa 2 giảm hấp dẫn vì 'sạn
>> ‘Vua đầu bếp’: Những chiếc tạp dề trắng đầu tiên đã có chủ
>> ‘Vua đầu bếp’ trở lại: Tăng Thanh Hà ngồi ghế giám khảo
>> Vua đầu bếp Ngô Thanh Hòa: Tết là để về nhà
>> Vua đầu bếp' mùa thứ 2 chính thức khởi động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.