Bộ Công thương tiếp tục rà soát quy hoạch thủy điện

05/08/2014 03:30 GMT+7

Tại cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ Công thương chiều 4.8, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, ngày 6.8 tới, Bộ sẽ chủ trì một hội nghị lớn với đại diện lãnh đạo 38 tỉnh, thành và 4 bộ ngành cùng các cục, vụ liên quan của bộ này để bàn về quản lý, quy hoạch, rà soát quy hoạch các công trình thủy điện trên cả nước. Tại đây sẽ bàn bạc sâu về việc đảm bảo an toàn hồ chứa cho các hồ, đập thủy điện, sau sự việc vỡ đê quai tại công trường xây dựng Nhà máy thủy điện Ia Krel 2 tại Gia Lai vừa qua.

Tại cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ Công thương chiều 4.8, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, ngày 6.8 tới, Bộ sẽ chủ trì một hội nghị lớn với đại diện lãnh đạo 38 tỉnh, thành và 4 bộ ngành cùng các cục, vụ liên quan của bộ này để bàn về quản lý, quy hoạch, rà soát quy hoạch các công trình thủy điện trên cả nước. Tại đây sẽ bàn bạc sâu về việc đảm bảo an toàn hồ chứa cho các hồ, đập thủy điện, sau sự việc vỡ đê quai tại công trường xây dựng Nhà máy thủy điện Ia Krel 2 tại Gia Lai vừa qua.

Trong thông cáo báo chí phát đi cùng ngày, Bộ Công thương đã cho biết, Nhà máy thủy điện Ia Krel 2 chưa hề được cấp giấy phép hoạt động điện lực do đang trong thời gian thi công. “Chỉ khi hoàn thành xây dựng thì Bộ Công thương mới kiểm tra, thẩm định để cấp phép hoạt động điện lực”, ông Hải cho biết. Tuy nhiên, theo ông Hải, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc (vỡ lần 2), gây thiệt hại lớn cho người dân khu vực dự án nên lãnh đạo bộ đã liên tiếp xuống hiện trường để phối hợp kiểm tra, xác định nguyên nhân gây vỡ đê quai và hậu quả thiệt hại của người dân để đền bù.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng một lần nữa khẳng định là trước mắt giá điện chưa tăng do Tập đoàn điện lực VN chưa đề xuất điều chỉnh giá điện.

M.Q

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.