Mỹ, Singapore tập trận bắn ngư lôi chống tàu ngầm

06/08/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ và Singapore hôm nay 6.8 đã thực hiện bắn ngư lôi chống tàu ngầm trong khuôn khổ cuộc tập trận Hợp tác sẵn sàng và huấn luyện trên biển (CARAT).

(TNO) Hải quân Mỹ và Singapore hôm nay 6.8 đã thực hiện bắn ngư lôi chống tàu ngầm trong khuôn khổ cuộc tập trận Hợp tác sẵn sàng và huấn luyện trên biển (CARAT).

 Đề đốc Charles Williams (thứ 3 từ phải sang) cuar hải quân Mỹ cùng các đồng nghiệp Singapore trên chiến hạm RSS Stalwart chứng kiến diễn tập bắn ngư lôi chung ngày 6.8 - Ảnh: Mindef
Đề đốc Charles Williams (thứ 3 từ phải sang) cuar hải quân Mỹ cùng các đồng nghiệp Singapore trên chiến hạm RSS Stalwart chứng kiến diễn tập bắn ngư lôi chung ngày 6.8 - Ảnh: Mindef

Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF) chiều 6.8 cho hay, trước đó trong ngày Hải quân nước này (RSN) cùng với Hải quân Mỹ (USN) đã thực hiện thành công loạt bắn ngư lôi kết hợp tại vùng biển Singapore trong khuôn khổ cuộc tập trận CARAT lần thứ 20.

CARAT là chương trình tập trận của Hải quân Mỹ với một loạt quốc gia Đông Nam Á và Nam Á.

CARAT 2014 lần này có sự tham gia của 9 quốc gia, gồm Bangladesh, Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Đông Timor, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11.

Tham gia hoạt động bắn ngư lôi ngày 6.8 nhằm vào mục tiêu là một thiết bị định vị dưới nước gồm khu trục hạm lớp Formidable RSS Stalwart của RSN, dưới sự yểm trợ của trực thăng hải quân Sikorsky S-70B Seahawk của Không quân Singapore và trực thăng MH-60R của USN.

Tập trận bắn ngư lôi chung này “đánh dấu năng lực phố hợp chiến đấu ở trình độ cao giữa hải quân hai nước trong tác chiến phức tạp trên biển”, hạm trưởng RSS Stalwart, Thượng tá Desmond Low, nói.

Có mặt trên chiến hạm RSS Stalwart, Đề đốc Charles Williams, chỉ huy trưởng nhóm hậu cần Tây Thái Bình Dương của hải quân Mỹ, nhận xét: “Tác chiến hỗn hợp chống tàu ngầm là một trong những hình thức hợp tác trên biển phức tạp nhất”.

CARAT Singapore 2014 bắt đầu từ 30.7 và sẽ kết thúc ngày 8.8, ngay trước ngày Quốc khánh Singapore.

Cuộc tập trận này diễn ra tại căn cứ hải quân Changi. Phía Mỹ có hai chiến hạm lớp Arleigh Burke có tên lửa dẫn đường là USSWayne E. Meyer (DDG 108) và USS Halsey (DDG 97).

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Mỹ thử nghiệm máy bay do thám săn ngầm tối tân ở Singapore
>> Mỹ, Singapore tập trận chung ở biển Đông
>> Thủ tướng Singapore lo châu Á bùng nổ chiến tranh
>> Tàu chiến Anh 'lỡ tay' bắn ngư lôi vào xưởng tàu ngầm hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.