Một quan chức Trung Quốc chết bất thường

07/08/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Một quan chức cấp cao thuộc cơ quan hải quan thành phố cảng Thanh Đảo, phía đông Trung Quốc, đã chết một cách bất thường, Tân Hoa xã đưa tin ngày 7.8.

(TNO) Một quan chức cấp cao thuộc cơ quan hải quan thành phố cảng Thanh Đảo, phía đông Trung Quốc, đã chết một cách bất thường, Tân Hoa xã đưa tin ngày 7.8.


Tàu chở hàng neo đậu tại cảng Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân cái chết của ông Bian Peiquan, cục phó Hải quan Thanh Đảo, xảy ra vào ngày 5.8, theo Tân Hoa xã. Tuy nhiên, hãng tin nhà nước Trung Quốc không cho biết thêm chi tiết cụ thể.

Reuters cho biết đã liên tục cố liên lạc với các quan chức thuộc Hải quan Thanh Đảo nhưng không thành, do điện thoại luôn ở chế độ bận.

Hiện cảng Thanh Đảo đang là tâm điểm của một cuộc điều tra lớn một vụ sai phạm tài chính, vốn đã khiến nhiều ngân hàng quốc tế và hãng thương mại đệ đơn ra tòa.

Vẫn không rõ cái chết của ông Bian có liên quan đến vụ bê bối này hay không, nhưng việc quan chức này tử vong diễn ra sau khi đã có nhiều lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn nhà nước tự sát kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng, theo Reuters.

Sau khi tập trung điều tra tập đoàn dầu khí PetroChina hồi đầu năm nay, chiến dịch “diệt ruồi đả hổ” của chính quyền Bắc Kinh đã chuyển hướng sang mảng khai thác khoáng sản. Hiện nhà chức trách đang điều tra một vụ sai phạm tài chính tại cảng Thanh Đảo, cảng biển lớn thứ 3 Trung Quốc.

Hoàng Uy

>> Quan chức Trung Quốc bị bắn chết tại khu vực người Tây Tạng sinh sống
>> Hàng loạt quan chức Trung Quốc bị điều tra tham nhũng đã tự tử
>> Quan chức Trung Quốc phải tiết kiệm thực phẩm
>> Hơn 500 quan chức Trung Quốc từ chức vì bê bối hối lộ   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.