Hơn 200 lao động từ Libya về nước

10/08/2014 01:56 GMT+7

Trưa 9.8, 25 lao động VN làm việc tại Libya (14 người do Công ty Sông Đà Simco và 11 người do Công ty Vinamex đưa đi) đã đáp chuyến bay từ Ai Cập về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM; tiếp tục hoàn thành giấy tờ để lên máy bay về Hà Nội.

>> 25 lao động tại Libya òa khóc khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất
>> Hàng trăm lao động Việt Nam bị ‘mắc kẹt’ tại Libya
>> Lao động Việt Nam bắt đầu rời khỏi Libya
>> Vietnam Airlines đưa người lao động Việt tại Libya về nước

Theo những lao động này, họ phải dựng lều tại bãi rác gần biên giới Libya và Ai Cập để chờ về nước trong vòng 4 ngày. Cũng tại đây, họ phải ở dưới cái nắng trên 40 độ C, đi xin bánh mì và nước uống để chống đói. Ông Nguyễn Hữu Bằng (49 tuổi, quê Hà Nội), một lao động trở về trong đợt này, cho biết có 3 lao động trong nhóm của ông bị mất liên lạc trong quá trình di chuyển, gồm Trần Văn Thứ (39 tuổi, quê Nam Định), Vũ Văn Hiệp (39 tuổi, quê Thái Nguyên), Nguyễn Văn Nhâm (39 tuổi, quê Hà Tĩnh).

Cùng ngày, Vietnam Airlines (VNA) cho biết chuyến bay VN9052 đưa 186 người lao động (trong đó có 184 người VN, 2 người Hàn Quốc) tại Libya về nước dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12 giờ 50 hôm nay (10.8). Toàn bộ số lao động này là công nhân tại các công trình xây dựng của Công ty TNHH Hyundai Engineering ở thành phố Al Bayda, Libya. Trước đó, đoàn tiền trạm của VNA đã có mặt tại Cairo từ ngày 8.8 để làm việc với các công ty quản lý lao động, công ty phục vụ mặt đất và nhà chức trách sân bay, kiểm tra công tác an ninh và tình hình y tế tại sân bay Cairo. Việc tăng cường kiểm soát y tế ở sân bay Nội Bài cũng đã được triển khai.

Công Nguyên - Đức Tiến - M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.