Vụ thuê giết người giá 30 triệu đồng: Hé lộ mối liên quan đáng ngờ

11/08/2014 03:00 GMT+7

Trong khi mối liên quan giữa vị Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy với vụ giết người thuê với giá 30 triệu đồng còn đang được cơ quan điều tra làm rõ thì người thân của nạn nhân đã lên tiếng.

 
Bản đối chiếu công nợ - Ảnh: Nam Anh

Chiều qua, tức một ngày sau khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) bắt giữ đối tượng Nguyễn Quốc Văn và Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên vì liên quan đến vụ ông Kiều Hồng Thành (53 tuổi, ngụ tại P.Cổ Nhuế 2, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) bị nhóm giang hồ đâm chết ngay trên xe ô tô, chị N.T.P là cháu ruột nạn nhân đã cung cấp thêm thông tin cho Thanh Niên.

Chị P. cho biết trước khi bị giết, ông Thành (bác của chị P.) và ông Văn có mối quan hệ bạn bè làm ăn lâu năm. Ông Văn thường đứng ra nhận đấu thầu các công trình xây dựng rồi giao lại cho ông Thành thi công. Thế nhưng, vài năm qua, hàng loạt công trình dù đã hoàn thiện, nhưng nhiều chủ đầu tư không có tiền thanh toán, nên ông Văn cũng không đủ tiền để trả cho những đơn vị thi công, trong đó có Công ty CP xây dựng thương mại Hằng Anh của ông Thành.

Chị P. đã đưa ra bản đối chiếu công nợ cho thấy công ty của ông Văn đang nợ công ty của ông Thành một khoản tiền lên tới 2,3 tỉ đồng. Thời gian bác tôi đi lại để đòi nợ ông Văn lên tới hơn 1 năm liền. Không những thế, ông Văn còn nói nếu bác tôi tiếp tục làm công trình cho ông ta thì ông ta mới thanh toán hết nợ. Tuy nhiên sau đó ông Văn cũng chỉ thanh toán tiền những công trình xây mới, còn số tiền nợ cũ không chịu trả”, chị P. cho hay.

Sau nhiều lần tìm gặp ông Văn để đòi nợ nhưng đều bị tránh mặt nên ông Thành quyết định tìm gặp bà M. là vợ ông Văn để thuyết phục. Theo chị P., bà M. vợ ông Văn là người có quyền chức, hiện làm việc tại UBND Q.Cầu Giấy. Biết được chuyện chủ nợ tìm gặp vợ mình nên lo sợ uy tín của vợ bị ảnh hưởng, nhiều khả năng ông Văn đã thuê đầu gấu dằn mặt ông Thành. “Cách ngày bác tôi bị đâm khoảng 10 ngày, có một toán xã hội đen gồm 4 - 5 tên đến tận nhà bác tôi dằn mặt, đe dọa có muốn đòi nợ nữa không, rồi đòi lấy sổ sách, văn bản, giấy tờ nợ công để xem”, chị P. nhớ lại.

Trước hôm xảy ra vụ án 3 ngày, ông Thành có cho một người bạn xem lá đơn định gửi cơ quan chức năng. Nội dung đơn tố cáo công ty của ông Văn đã thi công nhiều công trình kém chất lượng, điển hình là công trình ở Tây Tựu, mà vừa qua đã có nhiều báo chí phản ánh.  

Hà An

>> Khởi tố vụ án thuê giết người giá 30 triệu đồng
>> Thuê giết người giá 30 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.