Bánh trung thu tăng 'lượng' lẫn 'chất'

12/08/2014 03:00 GMT+7

Dự đoán khoảng một tuần nữa, bánh trung thu sẽ có mặt dày đặc ở các trung tâm thương mại, hàng loạt siêu thị và khắp các con đường, góc phố ở TP.HCM.

Dự đoán khoảng một tuần nữa, bánh trung thu sẽ có mặt dày đặc ở các trung tâm thương mại, hàng loạt siêu thị và khắp các con đường, góc phố ở TP.HCM. 

 Bánh trung thu tăng “lượng” lẫn “chất”
Thị trường bánh trung thu năm nay xuất hiện nhiều loại bánh mới - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp sản xuất bánh với số lượng lớn đều tăng lượng hàng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, năm nay tổng sản lượng bánh trung thu Kinh Đô tung ra thị trường là 2.800 tấn, trong đó sản lượng dòng bánh cao cấp tăng 25%. Còn Bibica đưa ra thị trường khoảng 530 tấn, tăng 15% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái với trên 60 chủng loại.

Về giá bán, hầu hết các nhãn hiệu bánh như Kinh Đô, Bibica, Brodard, Thành Long… đều cho biết tăng từ 5 - 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân tăng giá được bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, chủ cơ sở bánh Thành Long lý giải: Dù giá đường và đậu không tăng nhưng nhiều nguyên liệu khác lại tăng rất cao. Chẳng hạn, so với cùng kỳ năm ngoái, hạt dưa tăng gần 200%, giá đến 185.000 đồng/kg, hạt điều tăng đến 100%, giá từ 100.000 - 120.000 đồng/kg, hạt mè cũng ở mức trên 80.000 đồng/kg… Giá nhân công, phí vận chuyển cũng tăng ở mức từ 5 - 15%.

Để kích cầu thị trường, hầu như doanh nghiệp nào cũng cho ra sản phẩm mới. Ngoài những dòng bánh trung thu truyền thống, năm nay Kinh Đô ra mắt bánh mochi và bánh tuyết mang phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc. Bánh tuyết có cấu trúc bánh xốp, dễ tan, giữ nguyên màu sắc tự nhiên đặc trưng của vỏ bánh cùng những hương vị hấp dẫn như: trứng sữa, trà xanh, mè đen và capuchino hy vọng sẽ mang đến sự hài lòng cho những ai thích trải nghiệm sự mới lạ. Bánh mochi thì cuốn hút với vị ngọt thanh của mochi hạt sen, lá dứa, đậu đỏ... Bibica thì tung ra thị trường dòng bánh có bổ sung lycopen ngăn ngừa xơ vữa động mạch; duy trì hai dòng bánh phục vụ khẩu vị khác nhau giữa người tiêu dùng ở hai miền Nam - Bắc.

Brodard cũng góp mặt vào phân khúc bánh trung thu mới bằng bánh tiramisu trà xanh và bánh sen cranberry (nam việt quất). Bên cạnh đó, nhà sản xuất này cũng trình làng bao bì mới với phần nắp hộp được thiết kế khung hình mà người tặng hay người nhận bánh đều có thể lồng những tấm hình ngộ nghĩnh dễ thương vào lưu niệm.

Không nằm ngoài cuộc đua bánh mới, Thành Long cũng vừa giới thiệu bánh trung thu tươi không dùng phụ gia. Thời gian sử dụng ngắn hơn so với bánh trung thu truyền thống (hạn sử dụng trung bình khoảng 20 ngày).

Bánh trung thu thuần chay cũng xuất hiện nhiều trong mùa này với nguyên liệu chủ yếu từ các loại nấm và rau củ khác nhau, trong đó có các loại nấm quý như nấm hương, nấm linh chi...

Cẩm Nhi 

>> Bánh trung thu Brodard góp sức bảo vệ biển Đông
>> Tặng bánh trung thu cho người nghèo
>> Bánh trung thu ế thê thảm
>> Bánh trung thu 'mông người
>> Bánh trung thu 'dỏm' sắp hết đất sống 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.