Ứng viên tổng thống Brazil thiệt mạng vì rơi máy bay

14/08/2014 08:47 GMT+7

(TNO) Ứng viên tổng thống Brazil Eduardo Campos đã tử vong trong một vụ rơi máy bay vào hôm 13.8. Sự cố này có thể làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 10 tới.

(TNO) Ứng viên tổng thống Brazil Eduardo Campos đã tử vong trong một vụ rơi máy bay vào hôm 13.8. Sự cố này có thể làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 10 tới, theo Reuters.

>> Máy bay rơi tại Brazil, ứng viên tổng thống thiệt mạng

Do thời tiết xấu, máy bay cá nhân chở ông Eduardo Campos và các trợ lý đã rơi xuống một khu dân cư khi chuẩn bị hạ cánh xuống thành phố Santos.

Vụ tai nạn khiến toàn bộ 7 người trên máy bay thiệt mạng, sở cứu hỏa địa phương thông báo.

Ông Campos, 49 tuổi, hiện đứng thứ 3 trong cuộc thăm dò ý kiến cử tri trước bầu cử, với tỷ lệ ủng hộ khoảng 10%.

Mặc dù không được kỳ vọng sẽ đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 5.10 tới, nhưng cái chết của ông Eduardo Campos ngay lập tức làm thay đổi cục diện cuộc bầu cử sắp diễn ra, Reuters bình luận.

Một số nhà phân tích cho rằng việc ông Campos tử nạn sẽ khiến cho nữ Tổng thống Brazil Dilma Rousseff khó có thể thắng được nhiệm kỳ thứ 2, đặc biệt là nếu người cùng tranh cử với ông Campos là bà Marina Silva lấp vào vị trí của ông này. Đây là điều cho phép bởi luật bầu cử tại Brazil.

Là một người hoạt động vì môi trường rất nổi tiếng, bà Silva được lòng dân hơn cả ông Campos và có thể giành lại sự ủng hộ của những người theo cánh tả và thanh niên hiện dành cho bà Rousseff.

Hoàng Uy

>> Cựu Tổng thống Brazil 'bị ám sát
>> Tỉ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Brazil giảm mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.