Người đẹp trên sàn đấu - Kỳ 6: Quyến rũ từ hương nước hoa

16/08/2014 03:20 GMT+7

Dáng cao, da trắng, khuôn mặt đẹp với cặp mắt to tròn, ăn mặc rất hợp thời trang, cầu kỳ trong lựa chọn mỹ phẩm... nhìn Bùi Thị Hòa không ai đoán cô là dân võ, lại là một vận động viên chuyên nghiệp, thành tích lừng lẫy.

Dáng cao, da trắng, khuôn mặt đẹp với cặp mắt to tròn, ăn mặc rất hợp thời trang, cầu kỳ trong lựa chọn mỹ phẩm... nhìn Bùi Thị Hòa không ai đoán cô là dân võ, lại là một vận động viên chuyên nghiệp, thành tích lừng lẫy.

 >> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ mãi không già
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Người mẫu điền kinh
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa

Bùi Thị Hòa trẻ trung xinh đẹp ngoài đời  
Bùi Thị Hòa trẻ trung xinh đẹp ngoài đời - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đam mê sưu tập nước hoa

Bản lĩnh, dữ dội trên sàn đấu, có khi khóc nức nở vì để thua một võ sĩ quốc tịch Nhật Bản trong trận đấu giành huy chương, thế nhưng ngoài đời Hòa khép mình lại, trở về theo đúng tính cách của một cô gái 26 tuổi.

Tính tình thục nữ đã in dấu trong Hòa từ nhỏ, từ việc cô thích quần áo, trang sức cho đến nước hoa. Năm 19 tuổi, lần đầu Hòa được dùng nước hoa, đó là một nhãn hàng của Pháp, thơm ngọt ngào. Hòa còn nhớ mãi cảm giác mân mê chiếc lọ thủy tinh trong suốt trước khi xịt nó một ít ra cổ tay, cả ngày hôm đó vẫn thấy lâng lâng vì hãnh diện, hơn là việc nước hoa vẫn thơm.

Sau này có điều kiện mua nhiều nước hoa hơn, Hòa vẫn thích các kiểu nước hoa ngọt ngào, dịu dàng của các nhãn hàng như Dior, Nina. Trước khi bước lên sàn đấu, Hòa dùng một loại nước hoa phù hợp với cường độ tập luyện cao của các VĐV chuyên nghiệp. Nước hoa hóa giải mệt mỏi, căng thẳng cho buổi tập, giúp Hòa thêm tự tin hơn. Mọi người trêu Hòa, có khi đối phương chỉ cần nhìn Hòa và ngửi mùi nước hoa từ người cô, đã thấy chao đảo và bị khuất phục.

Có dịp đến với bất cứ đất nước nào ở châu Âu, Hòa cũng phải tìm đến các cửa hàng nước hoa. Cô gái từng mê mẩn với trung tâm bán toàn nước hoa của Pháp trong lần ghé thăm đất nước này năm 2012, năm cô thi đấu ở Cúp Nhà vua (King Cup).

Phụ nữ là phải đẹp

Am hiểu về nước hoa cũng giúp cô tư vấn cho bạn bè. Có thời gian cô còn là bà chủ một cửa hàng quần áo, túi xách, mỹ phẩm, nước hoa trên mạng. Mọi người trong gia đình tự hào về Hòa, không chỉ về thành tích judo của cô. Hòa từng là quân sư cho nhiều chị em khác trong nhà biết cách phối đồng bộ các loại sữa tắm, chăm sóc da, sữa dưỡng thể với loại nước hoa cho phù hợp.

Bùi Thị Hòa - Ảnh: Nhân vật cung cấp 
Bùi Thị Hòa - Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Võ sĩ không có nghĩa lúc nào cũng chỉ đấm đá trên sàn đấu. Chúng tôi cũng là người phụ nữ hết sức bình thường, cũng thích được điệu đà một chút, đẹp một chút, dịu dàng một chút. Những hy sinh, khổ luyện, cả những giọt nước mắt để vươn tới huy chương của những nữ VĐV đã đủ gian truân, áp lực lắm rồi”, Hòa bảo.

Cô đang nỗ lực tập luyện cho ASIAD 2014 tới. Nhưng mẹ đã già, đang sống một mình ở quê nhà Thanh Hóa, Hòa muốn về quê, nhận công tác huấn luyện tại địa phương, cùng mẹ sửa sang ngôi nhà, hàng quán, kinh doanh gì đó để có thêm thu nhập rồi tính chuyện hạnh phúc riêng tư. Đời nữ võ sĩ lắm gian truân, nhọc nhằn, tươi cười khoác một tấm áo đẹp, kẻ mắt môi rất xinh, hương nước hoa thật thơm những ngày không SEA Games, không ASIAD, không tập huấn... nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu cô cũng như nhiều VĐV khác đã phải hy sinh quá nhiều tuổi xuân, cả đau đớn thể xác, đổi lại những chiến thắng, thành công.

Thông minh, xinh đẹp, nói chuyện khéo léo, cô gái sinh năm 1988 vẫn chưa nghĩ đến chuyện kết hôn, mà muốn thi đấu, tập luyện tốt để chuẩn bị một cuộc sống đủ đầy.

Bùi Thị Hòa sinh năm 1988 tại Thanh Hóa, 3 lần HCV các kỳ SEA Games ở hạng cân sở trường 63 kg. Vô địch judo Đông Nam Á năm 2009 tại Lào. Vô địch judo Đông Nam Á năm 2008 tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. HCV giải judo quốc tế diễn ra tại TP.HCM năm 2007.

Thúy Hằng

 >> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn súng
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Gây choáng trên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.