Phải đảm bảo an toàn cho du khách

23/08/2014 00:43 GMT+7

Sau khi đọc bài Vào tận khách sạn cướp của du khách trên Thanh Niên ngày 22.8, nhiều bạn đọc tỏ thái độ bức xúc, cho rằng việc xem nhẹ sự an toàn của du khách là điều không thể chấp nhận.

Sau khi đọc bài Vào tận khách sạn cướp của du khách trên Thanh Niên ngày 22.8, nhiều bạn đọc tỏ thái độ bức xúc, cho rằng việc xem nhẹ sự an toàn của du khách là điều không thể chấp nhận.

Mối nguy cho ngành du lịch

Một thành phố có khả năng thu hút khách du lịch lớn nhất nước như TP.HCM mà không có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách thì thật sự là mối nguy. Tình trạng cướp giật, chèo kéo du khách tại sao không dẹp được? Chuyện này không khó, vấn đề là có quyết liệt hay không mà thôi. QUANG HÙNG (hungqd65@yahoo.com)

Tiếng xấu sẽ lan truyền

Theo bài báo, ở TP.HCM trong 6 tháng có 68 vụ xâm hại tài sản người nước ngoài. Tôi rất quan tâm khía cạnh họ là người thuộc nhiều quốc tịch, nếu khi về nhà họ đem chuyện này kể cho nhiều người nghe thì tiếng xấu sẽ lan truyền. Và như vậy thay vì du lịch đến VN, họ sẽ đến các quốc gia châu Á khác. Đó là một thiệt thòi lớn cho kinh tế du lịch và hình ảnh quốc gia. THANH HÀ (haqbinh1954@gmail.com)

Thủ tục khai báo phải nhanh gọn

Du khách đã mất tài sản lại bị “hành” trong thủ tục khai báo nữa thì thật hết biết. Trách nhiệm của ngành công an là phải nhanh chóng tiếp nhận thông tin và công tác truy tìm phải hết sức khẩn trương, quyết liệt. Có như vậy mới tạo được niềm tin cho du khách và giữ lại hình ảnh VN đẹp trong mắt người nước ngoài. DŨNG (tuandung_ng46@yahoo.com)

An toàn cho du khách nước ngoài rất quan trọng, vì điều đó chứng tỏ VN có truyền thống hiếu khách và thân thiện. Vì vậy phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách khi họ đến với chúng ta. Phạm Hải Hưng (TP.Bình Dương, tỉnh Bình Dương)

Phải truy quét tội phạm và giữ bình yên cho người dân TP.HCM cũng như du khách nước ngoài. Đừng để du khách vì sợ mà không đến VN. Hồ Văn Minh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

An Phong
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Vào tận khách sạn cướp của du khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.