Bộ Y tế tìm hiểu bệnh lạ giống Ebola ở Congo

25/08/2014 15:19 GMT+7

(TNO) Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp (EOC) thuộc Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) chiều nay (25.8) cho biết văn phòng đang liên hệ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để có các thông tin chính xác và đầy đủ cảnh báo về căn bệnh giống Ebola ở Congo.

(TNO) Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp (EOC) thuộc Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) chiều nay (25.8) cho biết văn phòng đang liên hệ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để có các thông tin chính xác và đầy đủ cảnh báo về căn bệnh giống Ebola ở Congo.

 
Bộ Y tế tập huấn khử trùng, cách ly phòng dịch Ebola - Ảnh: Nguyên Mi

Trước đó, vào cuối tuần qua, Chính phủ Cộng hòa Dân chủ Congo đã có thông báo một căn bệnh chưa rõ nguyên nhân, giống bệnh do vi rút Ebola, đang xảy ra tại nước này và đang là mối quan tâm của Chính phủ Congo.

Đã có một số trường hợp tử vong (ước tính 10 trường hợp) do căn bệnh có triệu chứng giống với bệnh Ebola ở Congo. Các triệu chứng của bệnh lạ này cũng gồm: sốt, tiêu chảy, chảy máu tai và mũi. Tuy nhiên, theo Chính phủ Congo, chưa có các bằng chứng cho thấy có mối liên hệ giữa bệnh này với dịch bệnh Ebola.

Cộng hòa Dân chủ Congo cũng không có chung biên giới với bốn quốc gia Tây Phi đang là tâm dịch bệnh Ebola.

Chính phủ Congo vẫn đang đã cử các chuyên gia thuộc Viện Quốc gia nghiên cứu Y sinh học (INRB) do Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đến khu vực xảy ra căn bệnh trên để tìm hiểu nguyên nhân.

Nguyên Mi

>> Dịch bệnh Ebola: Nhật sẵn sàng cung cấp thuốc thử nghiệm
>> Xuất hiện căn bệnh mới, giống với Ebola?
>> WHO: Đại dịch Ebola tại Tây Phi nghiêm trọng hơn báo cáo chính thức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.