Tập trận hải quân lớn nhất nước Úc

26/08/2014 03:00 GMT+7

Ngày 25.8, hơn 1.200 binh sĩ, 8 tàu chiến và 26 máy bay của nhiều quốc gia thuộc châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên Kakadu 2014 do hải quân Úc chủ xướng. Đây là cuộc diễn tập tác chiến trên biển lớn nhất của nước này.

Ngoài quốc gia chủ nhà còn có Nhật Bản, New Zealand, Philippines và Pakistan đưa tàu chiến, máy bay tham gia diễn tập. Trong đó, Philippines điều một trong 2 tàu chiến lớn nhất của mình là chiếc BRP Ramon Alcaraz cùng 180 quân nhân, theo Tân Hoa xã.

Những nước khác như Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Malaysia, Papua New Guinea, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đông Timor và Vanuatu thì gửi đại diện với tư cách quan sát viên. Các bên sẽ cùng vạch kế hoạch tác chiến, giao lưu văn hóa trước khi tiến hành các bài diễn tập như bắn súng, liên lạc và phòng không, theo thông cáo được đăng trên website của Bộ Quốc phòng Úc.

Kakadu 2014, dự kiến kéo dài tới ngày 12.9, nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước trong việc đảm bảo an ninh biển giữa lúc khu vực đang có những diễn biến phức tạp.

Minh Trung

>> Giảm thủ tục hải quan giúp tăng GDP 14%
>> Hải quân ́n Độ nhận tàu khu trục 'khủng
>> Sẽ vận hành cổng thông tin hải quan một cửa quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.