Con nghiện gây án chiếm hơn 50%

26/08/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Theo thượng tá Lê Văn Hải, Phó công an quận 8 (TP.HCM), do vướng một số quy định mới, từ đầu năm 2014 đến nay, địa phương này chưa thể đưa các con nghiện đi cai nghiện tập trung

(TNO) Theo thượng tá Lê Văn Hải, Phó công an quận 8 (TP.HCM), do vướng một số quy định mới, từ đầu năm 2014 đến nay, địa phương này chưa thể đưa các con nghiện đi cai nghiện tập trung.

>> Sốt ruột vì thủ tục... cai nghiện bắt buộc

 Các đường dây mau bán, tàng trữ ma túy bị bắt giữ  1

Các đường dây mau bán, tàng trữ ma túy bị bắt giữ  2
Các đường dây mua bán, tàng trữ ma túy bị bắt giữ

Chiều 25.8, Đoàn khảo sát về tình hình thực hiện chính sách pháp luật về cai nghiện ma túy, phòng chống mại dâm, HIV/AIDS trên địa bàn TP.HCM do ông Đặng Thuần Phong, Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về công tác phòng chống mại dâm, HIV/AIDS, cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng ở phường 4, quận 8.

Buổi làm việc nhằm ghi nhận, tháo gỡ những vướng mắc trong khâu đưa con nghiện đi cai nghiện tập trung.

"Con nghiện gây án chiếm hơn 50%" là số liệu mà thượng tá Lê Văn Hải, Phó công an quận 8 đã đưa ra tại buổi làm việc. Theo ông Hải, tình hình ma túy ở quận 8 phức tạp nhất thành phố. Đáng chú ý, từ đầu đến nay, công an quận 8 đã bắt giữ 172 tội phạm thì có hơn 50% là nghiện ma túy, trong đó có khoảng 25% nghiện hàng đá.

Một lãnh đạo của Phòng LĐTB&XH quận 8, khẳng định: số con nghiện bỏ đi nơi khác, địa phương không thể quản lý được.

Một đại biểu của đoàn khảo sát cho biết khi trao đổi với tòa án về vấn đề này thì tòa nói do công an địa phương không chuyển hồ sơ nên không thể ký duyệt đưa đi cai nghiện tập trung, chứ không do tòa.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Đặng Thuần Phong, cho biết: “Trong tháng này, Bộ Y tế sẽ ban hành Thông tư chuyên ngành và trong quý sau sẽ ra thông tư liên tịch về việc xác lập tình trạng nghiện cho con nghiện...

Tin, ảnh: Đàm Huy

>> Không ai xử lý con nghiện
>> Con nghiện ‘cứ lòng vòng ngoài đường’
>> Tạm giữ con nghiện liên quan cá độ bóng đá
>> Trộm xe máy để thỏa cơn nghiện
>> Con nghiện vào tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.