Chế biến cà phê bằng hóa chất không rõ nguồn gốc

29/08/2014 03:00 GMT+7

Ngày 28.8, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đắk Lắk cho biết đã lập biên bản buộc tạm đình chỉ sản xuất cơ sở chế biến cà phê bột Nhất Thiên tại xã Hòa Khánh, TP.Buôn Ma Thuột.

Ngày 28.8, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đắk Lắk cho biết đã lập biên bản buộc tạm đình chỉ sản xuất cơ sở chế biến cà phê bột Nhất Thiên tại xã Hòa Khánh, TP.Buôn Ma Thuột.

Qua kiểm tra của Chi cục chiều 27.8, cơ sở này không có đầy đủ các giấy tờ, thủ tục cho phép hoạt động chế biến cà phê, không có hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm cà phê bột mang tên Nhất Thiên. Ngoài ra, cơ sở này không bảo đảm điều kiện vệ sinh, không có kệ kê nguyên liệu, sản phẩm; nền nhà thấp, bẩn; nguyên liệu để trực tiếp dưới nền nhà, không có biện pháp phòng ngừa, côn trùng gây hại; cơ sở sử dụng một số phụ gia không có nhãn tiếng Việt, không rõ nơi sản xuất. Tại cơ sở không chứa hạt cà phê nhưng trữ một lượng lớn đậu nành, bắp và nhiều can đựng hóa chất không rõ nguồn gốc, có loại ghi xuất xứ từ Trung Quốc. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 105 kg cà phê bột nhãn hiệu Nhất Thiên và lấy 4 mẫu cà phê bột mang tên khác để đưa đi kiểm nghiệm.

Trung Chuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.