Los Angeles Times: 7 bộ phim 'nặng ký' tại LHP Toronto 2014

05/09/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Liên hoan phim Quốc tế Toronto (TIFF) 2014 vừa khai mạc vào hôm qua, 4.9 (giờ Canada). Dưới đây là 7 phim được tờ Los Angeles Times dự báo nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng.

(TNO) Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF) 2014 vừa khai mạc vào hôm 4.9 (giờ Canada) với việc trình chiếu bộ phim The Judge của tài tử Robert Downey Jr.

 
Eddie Redmayne trong tạo hình thời trẻ của nhà vật lý học lừng danh Stephen Hawking - Ảnh chụp từ trailer

Những năm gần đây, TIFF đã trở thành sự kiện điện ảnh quan trọng khi các phim giành được giải thưởng cao nhất ở TIFF như Slumdog millionaire, The King’s speech, Silver linings playbook, 12 years a slave) sau đó đều “rinh” về tượng vàng Oscar.

Dưới đây là 7 phim được tờ Los Angeles Times dự báo nhiều khả năng sẽ chiến thắng ở TIFF và trở thành ứng viên nặng ký ở Oscar 2015.

'The Theory of everything'. Bộ phim nói về cuộc đời của nhà vật lý học người Anh Stephen Hawking do James Marsh làm đạo diễn. Vị đạo diễn này từng chỉ đạo một bộ phim tài liệu đoạt giải Oscar là Man on wire. Los Angeles Times cho rằng Eddie Redmayne, người thủ vai Hawking, sẽ ghi dấu ấn ở TIFF năm nay bằng tài năng hóa thân vào nhân vật của mình.

'The Imitation game'. Đây là một tác phẩm của hãng Weinstein Co., hãng phim từng thành công vang dội với The King’s speech. Chuyện phim kể về những cố gắng của nhà toán học Alan Turing trong việc giải mã một mật mã có thể giúp rút ngắn Chiến tranh Thế giới thứ hai. Bộ phim được dự đoán sẽ làm hài lòng khán giả lẫn giới phê bình nhờ sức hút của tài tử Benedict Cumberbatch trong vai Alan Turing.

'St.Vincent'. Bộ phim là câu chuyện cảm động, hứa hẹn sẽ lấy nước mắt khán giả, về một người đàn ông tìm thấy ý nghĩa cuộc sống nhờ vào cậu bé hàng xóm 12 tuổi. Phim do ngôi sao Bill Muray thủ vai chính. Nam diễn viên này từng nhận được một đề cử Oscar cho phim Lost in Translation.

'Wild'. Bộ phim được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Jean-Marc Vallee, người từng thành công với Dallas Buyers Club (phim đã mang về hai giải Oscar cho vai diễn của Matthew McConaughey và Jared Leto hồi tháng 3.2014). Wild kể về câu chuyện của Cheryl Strayed (do Reese Witherspoon thủ diễn), người đã có một hành trình thám hiểm gian lao dài 1.770 km từ miền nắng cháy đến vùng băng giá.

 
Reese Witherspoon trong một cảnh phim Wild - Ảnh chụp từ trailer

Diễn xuất tài tình của Reese Witherspoon cũng được kỳ vọng sẽ lột tả hết được nỗi đau mất mẹ và tan vỡ hôn nhân của Cheryl Strayed.

'Men, women & children'. Nội dung phim xoay quanh những nỗi lo về sự ảnh hưởng của các sản phẩm công nghệ đối với cuộc sống. Phim do đạo diễn từng 4 lần được đề cử Oscar Jason Reitman dàn dựng. Phim có sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao Rosemarie DeWitt và Adam Sandler vào vai hai vợ chồng.

'Black and white'. Đây là phim về đề tài chủng tộc của đạo diễn Mike Binder, người dày dạn kinh nghiệm trong việc dựng phim về các đề tài gai góc. Hai ngôi sao của phim là Kevin Costner và Octavia Spencer cũng là những tên tuổi từng được giải Oscar danh giá vinh danh.

'The Judge'. Đây chính là bộ phim vinh dự được chọn mở màn cho TIFF năm nay. Nội dung phim kể về quá trình điều tra một vụ giết người của chàng luật sư Hank Palmer (do Robert Downey Jr. thủ vai). Tuy nhiên, kẻ bị tình nghi là hung thủ lại chính là cha anh, người đang giữ vị trí thẩm phán.

 
Robert Downey Jr. cởi bỏ bộ giáp “người sắt” để vào vai một luật sư - Ảnh: Reuters

Los Angeles Times cho biết các nhà phê bình hết sức hoan nghênh “người sắt” Robert Downey Jr. như “một đứa con hoang đàng trở về từ các tác phẩm siêu anh hùng để đến với những tác phẩm đậm tính nghệ thuật hơn”. Ngoài Robert Downey Jr., phim còn có sự tham gia của ngôi sao gạo cội Robert Duvall trong vai người cha.

TIFF sẽ kết thúc vào ngày 14.9 tới với bộ phim A little chaos (đạo diễn Alan Rickman) do “bông hồng nước Anh” Kate Winslet thủ vai chính. Ngoài những bộ phim hấp dẫn, người hâm mộ đến TIFF còn được chứng kiến hàng trăm nhà làm phim và diễn viên, bao gồm rất nhiều ngôi sao Hollywood, đến thảm đỏ của liên hoan phim đình đám này.

Thùy Dung

>> LHP Toronto vào mùa giải mới
>> 12 Years a Slave' đoạt giải LHP Toronto
>> Phơi bày 'Lời nói dối của Armstrong' tại LHP Toronto
>> Người Mỹ thắng ở LHP Toronto 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.