Estonia tố Nga 'bắt cóc' chuyên gia chống khủng bố

06/09/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Estonia ngày 5.9 cho biết một sĩ quan an ninh đã bị các tay súng lạ mặt bắt cóc và đưa qua biên giới sang Nga, nhưng Moscow khẳng định người này bị bắt trên lãnh thổ Nga và bị tình nghi làm gián điệp, theo hãng tin AP.

(TNO) Estonia ngày 5.9 cho biết một sĩ quan an ninh đã bị các tay súng lạ mặt bắt cóc và đưa qua biên giới sang Nga, nhưng Moscow khẳng định người này bị bắt trên lãnh thổ Nga và bị tình nghi làm gián điệp, theo hãng tin AP.

 
Ông Eston Kohver (phải) nhận huy chương từ Tổng thống Toomas Hendrik Ilves - Ảnh: Independent.ie

Vụ việc xảy ra giữa lúc căng thẳng dâng cao giữa 2 nước. Chỉ 2 ngày trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thăm Estonia và đưa ra cam kết bảo vệ thành viên NATO này trước mọi mối đe dọa từ Nga.

Cơ quan An ninh Nội địa Estonia cho biết sĩ quan trên đang tiến hành điều tra tội phạm xuyên biên giới thì bị dí súng bắt cóc trên lãnh thổ Estonia gần cửa khẩu Luhamaa.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga thì nói người đàn ông trên bị bắt giữ tại vùng Pskov của Nga và bác bỏ cáo buộc của Estonia.

Trong một thông báo, Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết ông này đang mang “một khẩu súng ngắn Taurus có đạn, 5.000 euro tiền mặt, thiết bị ghi âm đặc biệt và những tài liệu cho thấy đang thực hiện công tác tình báo”.

Ông Arnold Sinisalu, Giám đốc Cơ quan An ninh Estonia nói với đài ERR của Estonia rằng sĩ quan trên là Eston Kohver, một sĩ quan cảnh sát được tặng thưởng huy chương và là một chuyên gia trong lĩnh vực chống khủng bố và ngăn ngừa hành động khủng bố.

Bộ Ngoại giao Estonia nói họ đã triệu tập đại sứ Nga liên quan đến vụ việc mà họ mô tả là “đáng báo động”.

Ngoại trưởng Urma Paet nói Estonia hy vọng “nhận được mọi cách hợp tác của Nga nhằm giải quyết trường hợp này và đưa công dân Estonia về nước”.

Trùng Quang

>> Moscow lo ngại cho người gốc Nga ở Estonia
 >> Lãnh án tù vì đưa lậu người Việt vào Estonia
>> Bóng ma gián điệp sau vụ sát hại tướng Mỹ
>> Anh cho phép 6 trường đại học đào tạo gián điệp mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.