Cho con 'bãi khóa', phản đối việc nhập trường

09/09/2014 08:50 GMT+7

Đến hôm qua 8.9, nhiều học sinh ở Hà Tĩnh và Nghệ An vẫn chưa đến lớp học bài vì bị cha mẹ ngăn cấm.

Đến hôm qua 8.9, nhiều học sinh ở Hà Tĩnh và Nghệ An vẫn chưa đến lớp học bài vì bị cha mẹ ngăn cấm.

Cho con “bãi khóa”, phản đối việc nhập trường
Chỉ có 20/255 học sinh Trường tiểu học Hương Bình đến dự lễ khai giảng - Ảnh: Nguyên Dũng

Trong đó, 2 trường tiểu học và mầm non xã Hương Bình (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) chỉ có tổng cộng 60/470 học sinh đến trường. Trong đó, theo cô Lê Thị Nga, Hiệu trưởng Trường mần non xã Hương Bình, trường có 215 cháu nhưng đến ngày 8.9, mới có 32 cháu đi học và 92 bộ hồ sơ đăng ký nhập học.

Theo cô Nga, nhiều phụ huynh không đồng tình với chủ trương sáp nhập Trường THCS Hương Bình (xã Hương Bình) vào Trường THCS Hòa Hải (xã Hòa Hải) và Trường THCS Phúc Đồng (xã Phúc Đồng) nên không cho con em đến trường.

“Các phụ huynh cho rằng việc nhập vào 2 trường mới sẽ khiến con em họ phải đi học xa và bị lũ lụt vì Hòa Hải, Phúc Đồng là 2 xã vùng thấp, số phụ huynh này cũng giữ luôn các con trong tuổi mầm non ở nhà khiến chúng tôi bị ảnh hưởng”, cô Nga nói.

Chiều 8.9 cũng mới chỉ có 28/255 học sinh của Trường tiểu học Hương Bình đến trường. Cô Phan Thị Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Bình, cho biết: thời điểm hiện tại, mỗi buổi học cũng chỉ có khoảng từ 20-30 em, thậm chí có buổi chỉ được 12 em đến trường, có lớp học không có học sinh nào.

Tại xã Quang Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) cũng xảy ra tình trạng tương tự khi hôm qua, 53 học sinh tiểu học ở 2 xóm 9 và 10 vẫn chưa đến trường.

Theo ông Lê Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Quang Sơn, năm ngoái, tại 2 xóm này có 53 học sinh lớp 1, 2 và 3 phải nghỉ học 1 năm vì phụ huynh không cho con đến trường để phản đối chủ trương xóa bỏ một điểm trường cũ để chuyển về trung tâm xã, cách xa khoảng hơn 2 km. Địa phương này từng lập 11 đoàn công tác đến từng nhà vận động  phụ huynh cho con đến trường nhưng đến sáng qua chỉ có 21/74 học sinh của 2 xóm trên đến trường.

Đại diện chính quyền các địa phương kể trên khẳng định việc nhập trường và điểm trường là đúng với chủ trương, phù hợp quy hoạch và tình hình thực tế. Tuy nhiên việc này chưa được sự đồng thuận của một số phụ huynh nên cần tiếp tục tuyên truyền, giải thích để các em được đến đi học theo quy định.

K.Hoan - N.Dũng

>> Trường Quốc Văn Cần Thơ khai giảng năm học mới
>> Múa cột trong ngày khai giảng
>> Đi khai giảng, được... xe đạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.