iPhone 6 về VN sẽ có giá khởi điểm hơn 25 triệu đồng

10/09/2014 14:10 GMT+7

* iPhone 5S tại VN vẫn tạm giữ giá sau khi iPhone 6 được công bố (TNO) Sau khi Apple công bố mẫu bộ đôi iPhone 6, thị trường iPhone trong nước đang có những động thái đón mẫu sản phẩm này.

* iPhone 5S tại VN vẫn tạm giữ giá sau khi iPhone 6 được công bố

(TNO) Sau khi Apple công bố mẫu bộ đôi iPhone 6, thị trường iPhone trong nước đang có những động thái đón mẫu sản phẩm này.


Bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus vừa được công bố - Ảnh: AFP 

Theo đó, đại diện một số cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam đã tiết lộ rằng bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ được đưa về bán ở thị trường trong nước gần như cùng lúc với thời điểm iPhone 6 được bán ra vào ngày 19.9 này, theo đường "xách tay".

Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Lạc Huy, quản lý hệ thống cửa hàng CellphoneS, cho biết ở thời điểm hiện tại, iPhone 5S vẫn đang giữ giá bán và chưa có dấu hiệu giảm giá. Dự kiến, việc giảm giá sẽ được triển khai vào thời điểm iPhone 6 được bán ra (tức sau ngày 19.9 - PV).

Bên cạnh đó, anh Lạc Huy cũng cho biết dự kiến bản iPhone 6 trong thời điểm đầu khi vừa về Việt Nam sẽ được cửa hàng bán với giá 25 triệu đồng cho bản iPhone 6 hoặc 28 triệu đồng cho bản iPhone 6 Plus (bản dùng bộ nhớ trong 16 GB). Như thế, giá bán iPhone 6 ước tính sẽ cao hơn khoảng gần 10 triệu đồng so với giá niêm yết gốc của Apple.

Tại thị trường Singapore (nơi mở bán iPhone 6 đầu tiên và cũng là nơi bán iPhone 6 bản quốc tế không kèm hợp đồng), bản iPhone 6 dung lượng 16 GB, 64 GB và 128 GB có giá bán lần lượt là 16,5 triệu đồng, 19,2 triệu đồng và 21,5 triệu đồng. Trong khi đó, bản iPhone 6 Plus có giá bán lần lượt là 19,2 triệu đồng, 21,5 triệu đồng và 24,8 triệu đồng.

Về thị trường iPhone 5S dạng hàng xách tay đã qua sử dụng, anh Nhật Huy - chủ một cửa hàng điện thoại ở quận 10, TP.HCM, cho biết hiện tại giá bán bản iPhone 5S đã qua sử dụng tại cửa hàng sẽ được giảm từ 300.000 - 500.000 đồng cho phiên bản iPhone 5S (ước tính tầm khoảng 11,3 triệu). Dự kiến, sau ngày 19.9 thì iPhone 5S bản đã qua sử dụng sẽ tiếp tục giảm giá mạnh.

Hiện tại, theo xác nhận mới nhất của F.Studio by FPT, chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, bộ đôi iPhone 6 sẽ chính thức được mở bán vào cuối tháng 10 tới. Dự kiến, giá bán của bản iPhone 6 dung lượng 16 GB là 18 triệu đồng; còn bản iPhone 6 Plus có dung lượng 16 GB có giá bán là 20 triệu đồng. Giá bán này không phân biệt giữa các màu sắc: xám, bạc và vàng.

Ông Nguyễn Thế Kha, Phó giám đốc F.Studio by FPT, cho biết: Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple có lẽ là sự kiện được mong chờ nhất của người yêu thích các sản phẩm công nghệ. Và Apple đã biến mong chờ này thành sự thật bằng việc ra mắt bộ đôi sản phẩm thay đổi hoàn toàn về thiết kế và kích thước màn hình (iPhone 6 - 4.7 inch và iPhone 6 Plus - 5,5 inch).


iPhone 5S trong thời điểm hiện tại vẫn được giữ giá bán tại thị trường Việt Nam - Ảnh: AFP

Đây không chỉ đơn thuần là một sản phẩm mới, Apple đã mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới thông qua những tính năng và phần mềm mới. Cùng với đó việc ra mắt sản phẩm Apple Watch, có thể nói đây là bộ đôi hoàn hảo cho người tiêu dùng không chỉ về công nghệ, thời trang mà còn giúp chúng ta theo dõi sức khoẻ hằng ngày.

Về vấn đề iPhone 5S hàng chính hãng có thay đổi giá bán trong thời gian tới hay không, ông Kha cho biết: Hiện chúng tôi chưa có chính sách giảm giảm giá, nhưng những người có nhu cầu mua iPhone vẫn có thể chọn mua iPhone 5S lý do là vì giá bán hợp lý và không mất thời gian chờ đợi.

Trong thời gian tới, hàng xách tay sẽ có giá rất cao trong thời gian đầu (vì sản phẩm chính hãng sẽ được phân phối tại Việt Nam trễ hơn các nước khác trên thế giới). Do đó người tiêu dùng nên cân nhắc bỏ ra số tiền chênh lệch lớn để sở hữu sản phẩm sớm hơn 15 - 30 ngày.

Thành Luân

>> iPhone 6 Plus có giá từ 15,7 triệu đồng
>> Cận cảnh bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6L
>> iPhone 6 cho đặt mua từ 12.9, bán ra từ 19.9
>> Bộ đôi siêu phẩm' iPhone 6 xuất hiện
>> Lộ diện tên gọi của iPhone 6 màn hình 5,5 inch 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.