Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em kiểm ngư

11/09/2014 03:00 GMT+7

* Tặng tủ cấp đông cho Chi đội Kiểm ngư số 4 Ngày 10.9, Báo Thanh Niên trao 25 suất học bổng Nguyễn Thái Bình, trị giá 125 triệu đồng, cho con cán bộ, nhân viên lực lượng kiểm ngư thuộc Chi đội Kiểm ngư số 4 (Khánh Hòa).

* Tặng tủ cấp đông cho Chi đội Kiểm ngư số 4

Ngày 10.9, Báo Thanh Niên trao 25 suất học bổng Nguyễn Thái Bình, trị giá 125 triệu đồng, cho con cán bộ, nhân viên lực lượng kiểm ngư thuộc Chi đội Kiểm ngư số 4 (Khánh Hòa).

 Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em kiểm ngư 1
Nhà báo Trần Đăng (phải) trao quà cho Chi đội Kiểm ngư số 4 - Ảnh: Nguyễn Chung

Dịp này, Báo Thanh Niên cũng tặng thêm 20 tủ cấp đông cho các tàu thuộc chi đội 4, tổng trị giá 105 triệu đồng. Tại buổi lễ, nhà báo Trần Đăng, Phó trưởng văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang, cho biết sau khi Thanh Niên phát động chương trình Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước. Từ chương trình này, ngoài tặng tủ cấp đông, Báo Thanh Niên cũng đã có các đợt trao tặng tiền, quà nhằm động viên tinh thần các cán bộ, nhân viên kiểm ngư, phần nào giúp các anh vượt qua khó khăn, tiếp tục bám biển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Em Võ Quang Anh (Học viện Hải quân, TP.Nha Trang), một trong những sinh viên được nhận học bổng đợt này, tâm sự: “Cuộc sống gia đình em còn nhiều khó khăn, vì thế học bổng đã phần nào giảm bớt gánh nặng của bố mẹ. Học bổng này là nguồn động viên lớn với em, tạo điều kiện để em học thêm ngoại ngữ và tin học”.

Ông Nguyễn Thái Học, Chi đội trưởng Chi đội Kiểm ngư số 4, cảm kích trước sự quan tâm của Báo Thanh Niên và bạn đọc đã ủng hộ về vật chất, động viên về tinh thần đối với lực lượng kiểm ngư. Ông Học khẳng định: “Do thường xuyên làm nhiệm vụ dài ngày trên biển, tủ cấp đông là món quà rất thiết thực và ý nghĩa đối với đời sống lực lượng kiểm ngư; giúp các cán bộ, nhân viên kiểm ngư bảo quản được thực phẩm tươi ngon, bảo đảm bữa ăn chất lượng. Sau khi tiếp nhận, chi đội sẽ phân bổ ngay các tủ cấp đông đến các tàu của đơn vị”.

Học sinh Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông

Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em kiểm ngư 2
Ảnh: Bùi Chiến

Chiều 9.9.2014, đại diện Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) đến Tòa soạn Báo Thanh Niên trao 19.062.500 đồng ủng hộ chương trình Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông (ảnh). Thầy Trần Quốc Long Xuyên, đại diện nhà trường, cho biết số tiền này do học sinh, phụ huynh cùng cán bộ, nhân viên của trường đóng góp tại lễ khai giảng sáng 5.9.2014, do nhà trường phát động. “Số tiền này không lớn nhưng là tấm lòng của nhiều người, đặc biệt là học sinh và các bậc phụ huynh của trường hướng về biển đảo thân yêu. Thông qua chương trình Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông của Báo Thanh Niên, chút quà này thể hiện tình cảm của nhà trường, đặc biệt là các em học sinh đối với lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”, thầy Trần Quốc Long Xuyên thổ lộ.

Bùi Chiến - Phan Phương

Nguyễn Chung

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em ngư dân đỗ đại học
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con cảnh sát biển
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con cảnh sát biển 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.