Truy tố một phụ nữ tội mua bán phụ nữ

10/09/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Ngày 10.9, Viện KSND tỉnh An Giang cho biết cơ quan này đã chuyển cáo trạng sang tòa án cùng cấp truy tố Trương Thị Lệ Thủy (54 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, An Giang) về tội 'mua bán phụ nữ'.

(TNO) Ngày 10.9, Viện KSND tỉnh An Giang cho biết cơ quan này đã chuyển cáo trạng sang tòa án cùng cấp truy tố Trương Thị Lệ Thủy (54 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, An Giang) về tội "mua bán phụ nữ".

Theo cáo trạng, năm 1996, Trương Thị Lệ Thủy gặp Nguyễn Thị Măng (ngụ TP.Long Xuyên) tìm đưa các cô gái trẻ sang Campuchia bán dâm và Măng đã giới thiệu T.M và B.H cho Thủy, được Thủy trả công 1 triệu đồng.

Tháng 3 năm 1997, Thủy lại gặp Măng nhờ tìm thêm người đưa qua Campuchia làm gái mại dâm. Măng đã lừa H.T (16 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên), đưa H.T đến chỗ Thủy và Thủy trả tiền cho Măng là 200.000 đồng.

Do người thân H.T phát hiện kịp thời, tố cáo đến cơ quan chức năng, Công an phường Mỹ Long đã bắt giữ Măng, còn Thủy bỏ trốn.

Sau đó Công an tỉnh An Giang đã phát lệnh truy nã Thủy trên toàn quốc và ngày 27.3.2014 đã bắt giữ được Thủy đang lẩn trốn tại TP.HCM. Liên quan đến vụ này, hồi tháng 4, Măng đã bị TAND tỉnh An Giang tuyên án 10 năm tù giam về tội mua bán phụ nữ, mua bán trẻ em.

Thanh Dũng

>> Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ
>> Mua bán phụ nữ, lãnh án 20 năm tù
>> Xét xử 10 bị cáo tham gia mua bán phụ nữ
>> Đề nghị truy tố đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc
>> Bắt tạm giam đối tượng mua bán phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.