Gần 5 triệu tài khoản gmail bị phát tán trên mạng

11/09/2014 12:12 GMT+7

(TNO) Theo trang Daily Dot một danh sách với khoảng gần 5 triệu tài khoản gmail (bao gồm tên và mật khẩu đăng nhập) vừa bị phát tán trên diễn đàn mua bán Bitcoin ở Nga.

(TNO) Theo trang Daily Dot một danh sách với khoảng gần 5 triệu tài khoản gmail (bao gồm tên và mật khẩu đăng nhập) vừa bị phát tán trên diễn đàn mua bán Bitcoin ở Nga.


Một phần trong bảng danh sách tài khoản gmail vừa bị phát tán - Ảnh chụp màn hình DailyDot

Trang công nghệ Mashable dẫn lại thông tin của trang DailyDot cho biết hiện tại danh sách nói trên đã bị gỡ bỏ. Tuy nhiên, đã có rất nhiều lượt tải về bản danh sách nói trên.

Đại diện của Google cho biết bảng danh sách vừa công bố được xem là "một bộ sưu tập" mà tin tặc đã tích cóp được trong nhiều năm qua, khi sử dụng các hình thức lừa đảo trực tuyến hoặc đánh cắp tài khoản cá nhân của người dùng.

Dù rằng danh sách này đã khá cũ nhưng theo báo cáo của trang CNews (Nga) thì có khoảng 60% số tài khoản vừa được tiết lộ vẫn có thể sử dụng được.

Hiện tại, Google đã đưa ra cảnh báo, để an toàn, người dùng nên thay đổi mật khẩu của mình và sử dụng tính năng đăng nhập 2 lớp, để ngăn chặn tình trạng tin tặc xâm nhập vào tài khoản cá nhân.

Ngoài ra, người dùng cần cẩn thận trước việc nhấn vào các liên kết lạ và không nên khai báo thông tin cá nhân ở những địa chỉ web không rõ ràng.

Thành Luân

>> Tin tặc đánh cắp 1,2 tỉ tài khoản
>> Đóng tài khoản tin đồn công nghệ Evleaks trên Twitter
>> Tài khoản người dùng trên eBay bị tin tặc rao bán
>> eBay bị tin tặc tấn công, tài khoản người dùng đã bị lộ
>> Cách thoát tài khoản Gmail từ xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.