Giữ xe siêu thị Big C cạy cốp xe trộm tài sản khách

11/09/2014 17:43 GMT+7

(TNO) Sáng 11.9, Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ mất trộm xảy ra tại bãi giữ xe siêu thị Big C (phường Hưng Phú, quận Cái Răng) vào tối 9.9 cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận để tiếp tục làm rõ.

(TNO) Sáng 11.9, Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ mất trộm xảy ra tại bãi giữ xe siêu thị Big C (phường Hưng Phú, quận Cái Răng) vào tối 9.9 cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận để tiếp tục làm rõ.

Tầng lửng giữ xe trong siêu thị Big C nơi khách hàng gởi xe bị mất laptop và nghi phạm Đào Duy Phương (ảnh nhỏ) - Ảnh: Mai Trâm Tầng lửng giữ xe trong siêu thị Big C, nơi khách hàng gửi xe bị mất laptop và nghi phạm Đào Duy Phương (ảnh nhỏ) - Ảnh: Mai Trâm

Trước đó, sáng 10.9, chị Nguyễn Thị Trúc Ly (23 tuổi), tạm trú ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đến Công an phường Hưng Phú trình báo việc bị kẻ gian mở cốp lấy trộm laptop hiệu Vaio (được người thân gửi từ nước ngoài về) khi vào gửi xe để mua hàng trong siêu thị Big C.

Theo trình bày của chị Ly, khoảng 20 giờ ngày 9.9, chị gửi xe trên tầng lửng của siêu thị để mua hàng. Khi về đến nhà thì phát hiện chiếc laptop để trong cốp xe đã bị mất.

Tối cùng ngày, chị Ly quay lại siêu thị và trình báo cho đội bảo vệ giữ xe tại siêu thị và được hẹn sáng hôm sau đến giải quyết.

Theo ông Lê Hữu Đức, phụ trách quản lý vận hành Trung tâm thương mại, chi nhánh Công ty CP Bất động sản Việt - Nhật tại Cần Thơ, đơn vị quản lý vận hành tòa nhà Big C Cần Thơ, sau khi nhận được thông tin mất tài sản của chị Ly, bộ phận chức năng đã cho kiểm tra hệ thống camera an ninh tại siêu thị Big C thì phát hiện được nghi phạm liên quan đến vụ mất trộm có mặt gần khu vực nơi chị Ly đậu xe và bị mất tài sản là Đào Duy Phương (28 tuổi, ngụ khu vực 1, phường 7, TP.Vị Thanh), hiện là đội trưởng bảo vệ trông giữ các bãi xe tại siêu thị Big C.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Đào Duy Phương nhờ một bảo vệ làm chung đội với mình mang chiếc laptop của chị Ly đến giao nộp lại cho Ban quản lý. Chiếc laptop này được chị Ly xác nhận là tài sản bị mất trộm.

Sau đó, công ty chủ quản và Ban quản lý siêu thị đã giao nộp tang vật vụ mất trộm cho cơ quan công an.

Cũng theo ông Đức, để bảo vệ tài sản cũng như trông giữ xe cho khách hàng, siêu thị Big C đã hợp đồng với Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ An ninh Toàn Cầu có trụ sở tại TP.HCM (chi nhánh tại TP.Cần Thơ) làm nhiệm vụ trông giữ xe tại siêu thị Big C được hơn 3 tháng thì xảy ra sự việc.

Trong ngày 10.9, Ban quản lý có liên hệ qua điện thoại với Phương được 2 lần và hiện tại không còn liên lạc được.

Ông Trần Hoàng Thắng, chỉ huy khu vực Cần Thơ (thuộc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ An ninh Toàn Cầu, đơn vị được thuê làm nhiệm vụ trong giữ xe tại siêu thị Big C Cần Thơ) cho biết sau khi vụ việc xảy ra, công ty đã quyết định buộc thôi việc đối với Đào Duy Phương.

Ông Thắng cho biết trước đây Đào Duy Phương từng là bảo vệ ở một công ty khác. Công ty chỉ mới nhận Phương vào làm việc được 3 tháng và bố trí làm nhiệm vụ bảo vệ tại siêu thị Big C thì xảy ra vụ việc làm ảnh hưởng uy tín công ty và đối tác.

Mai Trâm 

>> Nhân viên bảo vệ trộm tài sản công ty
>> Bảo vệ trộm tài sản của công ty
>> Bắt giám đốc công ty bảo vệ trộm tài sản trừ nợ
>> Big C giảm giá hơn 1.250 sản phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.