Phụ huynh đóng tiền xây nhà vệ sinh gần 2 tỉ đồng

12/09/2014 02:00 GMT+7

Nhiều phụ huynh Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM) cho biết ngày 7.9, nhà trường họp phụ huynh thông báo phụ huynh đóng góp xây dựng nhà vệ sinh thông minh cho học sinh với tổng kinh phí gần 2 tỉ đồng.

Nhiều phụ huynh Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM) cho biết ngày 7.9, nhà trường họp phụ huynh thông báo phụ huynh đóng góp xây dựng nhà vệ sinh thông minh cho học sinh với tổng kinh phí gần 2 tỉ đồng.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Kim Giang, Hiệu trưởng, cho biết nhà vệ sinh của trường đã xây cách đây hơn chục năm. Ban Đại diện cha mẹ học sinh của trường (năm học 2013 - 2014) có đề xuất năm nay xây lại tất cả nhà vệ sinh của trường. Và ngày 7.9, ban đại diện đưa thông tin về chi hội lớp để lấy ý kiến. “Tôi đã đọc lại biên bản họp chi hội lớp ngày 7.9, phần đông là đồng tình, chỉ có số ít là không đồng ý. Trường có đến 3.900 phụ huynh thì phải có người này người khác, không thể nào đồng tình hết. Mặt khác, hiện nay không có trường nào mà học sinh phải đi cầu xổm nên trường muốn làm là để phục vụ học sinh”.

Ông Giang còn cho rằng, số tiền mà Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhiệm kỳ 2013 - 2014 đề xuất lên đến 2,6 tỉ đồng. Trong đó bao gồm cả nhà vệ sinh của giáo viên. “Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng phụ huynh đóng tiền thì để làm nhà vệ sinh cho học sinh trước, nhà vệ sinh cho giáo viên tính sau. Và số tiền cuối cùng Ban Đại diện cha mẹ học sinh đề xuất là gần 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, vào chủ nhật tuần sau (21.9) trường tổ chức Đại hội Cha mẹ học sinh, khi đó mới lấy ý kiến thống nhất chứ bây giờ đã làm đâu”.

Ông Giang cũng cho rằng: “Nếu thực hiện thì số tiền này sẽ huy động “xã hội hóa” từ phụ huynh. Trong đó, nòng cốt là các mạnh thường quân của trường, có thể mỗi người có khả năng thì đóng 5 - 10 triệu, rồi tổng kết lại và thực hiện chứ không bổ đồng cho tất cả phụ huynh. Nếu phụ huynh nào không đóng thì cũng đành chịu. Chúng tôi sẽ tính toán để chi trả nhiều năm. Với học sinh lớp 6, thì toàn bộ học sinh khối này trả 300 - 400 triệu đồng/năm; Lớp 7 thì trả khoảng 200 triệu đồng /năm”.

Trao đổi với chúng tôi vào tối 11.9, một cán bộ Phòng Giáo dục Q.3, TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi chưa hay vụ việc. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nắm lại tình hình và có phương án giải quyết”. Vị cán bộ này cũng cho rằng nhà trường thực hiện bất kể công trình gì, với nguồn vốn xã hội hóa hay ngân sách lên đến tiền tỉ đều phải xin chủ trương của quận”.

Minh Luân

>> TP.HCM xây nhà vệ sinh công cộng 5 sao
>> Xây nhà vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch
>> Xây nhà vệ sinh cho trường học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.