Xe quá tải 'băm nát' quốc lộ 46B

12/09/2014 09:16 GMT+7

Né trạm cân trên QL1, hơn 2 tháng nay, nhiều xe quá khổ, quá tải đã chạy qua QL46B và 'băm nát' nhiều đoạn đường trên trục đường này.

Né trạm cân trên QL1, hơn 2 tháng nay, nhiều xe quá khổ, quá tải đã chạy qua QL46B và “băm nát” nhiều đoạn đường trên trục đường này.

 Xe quá tải “băm nát” quốc lộ 46B
Đoạn đường qua địa phận huyện Thanh Chương bị hư hỏng nặng - Ảnh: Đào Phan

Một cán bộ của Hạt Quản lý đường bộ Thanh Chương, đơn vị trực tiếp quản lý và sửa chữa tuyến đường này cho biết, xe quá khổ, quá tải bắt đầu hoạt động rầm rộ từ đầu tháng 6 và ngày càng lộng hành hơn trong thời gian gần đây.

Các xe né trạm cân số 15 đặt trên QL1 tại xã Diễn An (huyện Diễn Châu, Nghệ An), chạy vòng theo QL46B theo hướng từ huyện Đô Lương sang huyện Thanh Chương để xuống TP.Vinh và ngược lại. Đây là những xe chở vật liệu xây dựng như xi măng, cát sạn, gỗ... vượt tải trọng cho phép, làm hư hỏng nhiều đoạn trên QL46B. Hạt Quản lý đường bộ Thanh Chương đã nhiều lần phải sửa chữa, “vá” lại các đoạn đường hư hỏng, nhưng sau đó lại bị xe quá tải phá hỏng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các đoạn đường bị hư hỏng nặng nhất thuộc địa phận xã Đà Sơn (huyện Đô Lương), xã Thanh Đồng và xã Thanh Văn (huyện Thanh Chương) với nhiều ổ gà, ổ voi rất nguy hiểm. Một người dân ở xã Thanh Đồng sống cạnh đoạn đường, cho biết trước đây đoạn đường này còn khá tốt, nhưng vài tháng nay xe quá tải cày xới nhiều nên đường bị bong hết cả lớp nhựa phía trên, trơ toàn sỏi đá, mặt đường nham nhở với nhiều “vết thương” rất nặng. Trời nắng thì bụi mịt mù, mưa thì lầy lội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân trong khu vực cũng như an toàn giao thông cho người và phương tiện đi lại trên tuyến đường này.

Đại úy Lê Khắc Thịnh, Đội trưởng Đội CSGT huyện Thanh Chương, cho biết trong 10 ngày gần đây đơn vị này chỉ trực tiếp xử lý được 4 trường hợp quá tải chạy trên QL46B.

“Hiện tại, trên địa bàn không có một trạm cân nào, cũng không có địa điểm để bắt hạ tải nên việc xử lý các trường hợp vi phạm rất khó khăn trong khi đội ngũ chức năng không đủ người”, đại úy Thịnh nói.

Phạm Đức - Đào Phan

>> TP.HCM cam kết xử lý dứt điểm xe quá tải
>> Xe quá tải ào ạt vượt trạm cân
>> Truy đuổi xe quá tải như trong phim
>> Xe quá tải 300% dùng biển số giả lưu thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.