Thói quen giúp đời sống tình dục luôn nóng bỏng

14/09/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Trong 6 tháng đầu tiên của mối quan hệ, sự mới mẻ tạo ra đam mê, giáo sư, tiến sĩ Sheryl Kingsberg tại Đại học Y khoa ở Cleveland (Mỹ) cho biết.


Những cặp vợ chồng thông minh đều biết rằng một mối quan hệ lâu dài đòi hỏi cả hai cùng nỗ lực để giữ năng lượng cho cuộc sống - Ảnh: Shutterstock

Tiếp sau thời gian ấy, mỗi người cần dành cho nhau những lời yêu thương, trìu mến để thắt chặt mối quan hệ. Rất nhiều cặp vợ chồng nghĩ rằng, khi đã là của nhau, không cần thiết phải “màu mè”, điều này hoàn toàn sai lầm. Những cặp vợ chồng thông minh đều biết rằng một mối quan hệ lâu dài đòi hỏi cả hai cùng nỗ lực để giữ năng lượng cho cuộc sống, Kingsberg phân tích.

Các chuyên gia tình dục hàng đầu ở Mỹ sau khi theo dõi những cặp vợ chồng hạnh phúc đã rút ra được một số thói quen mà họ thường thực hiện để đời sống tình dục luôn nóng bỏng.

Không bao giờ ngừng hẹn hò

Trong một cuộc khảo sát gần đây ở 100.000 người, 88% cho biết họ rất hạnh phúc khi luôn ở bên nhau. “Hẹn hò là cơ hội giúp các cặp đôi tiếp tục cảm thấy quyến rũ hơn, yêu thương nhau hơn. Nó giống như chất xúc tác khiến cuộc sống của cả hai tràn ngập năng lượng”, tiến sĩ, giáo sư xã hội học tại Đại học Washington (Mỹ) nhận định. Ông nói thêm, trên thực tế nhiều cặp vợ chồng cảm thấy hôn nhân bền chặt khi họ kết nối một cách hiệu quả với nhau, và đây cũng là yếu tố góp phần thúc đẩy quan hệ tình dục trở nên tuyệt vời hơn.

Quan hệ tình dục đều đặn

Thường xuyên lên kế hoạch cho những đêm ngọt ngào có thể khiến cả hai luôn ở trong tâm trạng tốt nhất. Một nghiên cứu hình ảnh não cho thấy khi bạn và đối tác làm điều gì đó mới và phấn khích, các bộ phận trong não được kích hoạt tối đa. Đó là một cách để khôi phục lại những cảm xúc của tình yêu, Arthur Aron, tiến sĩ, giáo sư tâm lý tại Đại học Stony Brook ở New York (Mỹ), người tiên phong trong nghiên cứu về hiện tượng này cho biết.

Chăm sóc cơ thể

Nghiên cứu cho thấy sức khỏe tình dục tăng lên hoặc giảm xuống phụ thuộc rất nhiều vào cách mà bạn chăm sóc cơ thể. Một nghiên cứu trên những người đàn ông phát hiện rằng, những người đạt cực khoái 2 lần/tuần có xu hướng sống lâu hơn những người ít đạt cực khoái. Hầu hết các yếu tố nâng cao sức khỏe tình dục có thể được thực hiện bên ngoài phòng ngủ, nó bao gồm: chế độ ăn uống Địa Trung Hải (nhiều trái cây, rau, dầu ô liu, cá), và tập thể dục thường xuyên.

Theo nhiều nghiên cứu, tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giải phóng endorphins, giảm nồng độ hormone cortisol căng thẳng, và tăng testosterone - tất cả đều liên quan đến việc thúc đẩy ham muốn tình dục. Tóm lại, ăn uống lành mạnh, di chuyển hằng ngày, không hút thuốc hoặc uống rượu… là những thói quen cực tốt để nâng cao sức khỏe tình dục, Cindy Meston, tiến sĩ, giám đốc Phòng thí nghiệm tâm sinh lý tình dục tại Đại học Texas (Mỹ) đúc kết.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những phụ nữ tập yoga liên tục trong ba tháng có thể cải thiện ham muốn, sự kích thích và bôi trơn, cực khoái cũng như sự hài lòng, theo Fitnessmagazine.

Ít tự ti về cơ thể

Sự mặc cảm hay xấu hổ về cơ thể có thể giết chết tâm trạng của bạn lúc ở trên giường. Nếu bạn lo lắng về những gì đối tác nghĩ về cơ thể của bạn, bạn không được hưởng những niềm vui mà chuyện tình dục mang lại, tiến sĩ Meston cho biết. Các cặp vợ chồng cần giải phóng tâm trí về những khuyết điểm trên cơ thể, chẳng hạn: ngực xệ, bụng bự… mỗi khi “lâm trận” để cuộc yêu được mỹ mãn. Một nghiên cứu mới phát hiện phụ nữ có suy nghĩ tích cực về bản thân có nhiều khả năng đạt cực khoái hơn những người luôn mặc cảm, tự ti.


Hôn, vuốt ve và nói chuyện tình cảm là điều quan trọng để mang lại sự hài lòng cho cả hai - Ảnh: Shutterstock

Ôm ấp, vuốt ve

Các cử chỉ thân mật chứa đựng thông thiệp yêu thương như: những nụ hôn, những vòng tay, những cái vuốt ve có tác dụng kích thích quan hệ tình dục. Không chỉ vậy, những bộ cánh mỏng manh gợi cảm cũng là yếu tố thúc đẩy ham muốn. Theo nhiều nghiên cứu, đàn ông có xu hướng nghĩ đến “chuyện ấy” khi nhìn thấy những cảnh nóng bỏng ập vào trước mắt. Trong thực tế, một nghiên cứu trên Tạp chí Y học tình dục cho thấy hình ảnh phụ nữ khỏa thân tác động rất mạnh đến tâm trí đàn ông.

“Yêu” theo lịch trình

Các cặp vợ chồng đạt được sự hài lòng trong quan hệ tình dục đa phần không dựa vào sự tự phát. Nếu bạn chờ đợi có một đợt phun trào của ham muốn, rồi sau đó lao vào các công việc như: giặt ủi quần áo và những đứa trẻ, điều đó chắc chắn không xảy ra. Những cặp vợ chồng thông minh là những người luôn biết sắp đặt “chuyện ấy” theo lịch trình. Luôn xem các buổi làm tình như các cuộc hẹn thường xuyên và gửi cho nhau những yêu cầu hoặc gợi ý nếu cần thiết.

“Yêu” tốt hơn khi lớn tuổi

Những bộ đôi năng động luôn biết rằng ngày quyến rũ nhất của họ vẫn còn đang ở phía trước. Chuyện ngày một già đi không hoàn toàn xấu cho hoạt động tình dục, mà đôi khi có tác dụng ngược lại. Nó mang đến cho họ thời gian để tìm ra những gì mà đối tác của họ cần nhất khi làm “chuyện ấy”.

Gần 84% các cặp vợ chồng quan tâm đến việc cố gắng làm một cái gì đó mới trong phòng ngủ, và nhờ sự quen thuộc, tin tưởng cũng như sự kết nối chặt chẽ, họ dễ dàng xây dựng khả năng để hành động một cách tuyệt vời trên giường, theo một khảo sát gần đây ở hơn 3.000 người trên trang mạng trực tuyến Goodinbed.com. Cuộc thăm dò còn cho thấy những cặp vợ chồng ở bên nhau nhiều, thường có khả năng tham gia vào những hành động tình dục mạo hiểm. Và khi càng cố gắng, các hành vi như vậy giúp đạt được sự hài lòng. Phiêu lưu tình dục không có nghĩa làm cái gì đó nguy hiểm, đó có thể chỉ bằng những cách thức đơn giản, như: thay đổi vị trí, địa điểm, thời gian, sử dụng chất bôi trơn, mở đèn sáng…

Diễm Trinh

>> Những điều thú vị về tình dục có thể bạn chưa biết
>> Tập thể dục tác động đến tình dục như thế nào?
>> Làm gì để cải thiện đời sống tình dục
>> Lấy lại hứng thú trong đời sống tình dục
>> Những điều đàn ông ít biết về tình dục
>> Sức khỏe tình dục và lão hóa
>> Những điều thú vị về tình dục và tình yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.