Mỹ triển khai tàu ngầm hạt nhân tới biển Đông

18/09/2014 02:16 GMT+7

Theo tạp chí IHS Jane's Defence Weekly , Mỹ đã triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình lớp Ohio USS Michigan và tàu ngầm tấn công lớp Virginia USS North Carolina tới khu vực tây Thái Bình Dương.

Theo tạp chí IHS Jane's Defence Weekly, Mỹ đã triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình lớp Ohio USS Michigan và tàu ngầm tấn công lớp Virginia USS North Carolina tới khu vực tây Thái Bình Dương.

Hai tàu này đều chạy bằng năng lượng hạt nhân, được triển khai đến khu vực để tiến hành các sứ mệnh huấn luyện, tuần tra và nhiều nhiệm vụ bí mật khác. IHS Jane's Defence Weekly dẫn lời sĩ quan chỉ huy Benjamin Pearson của USS Michigan nói tàu USS Michigan hoạt động ở biển Đông, biển Hoa Đông và biển Philippines, đồng thời nhấn mạnh khu vực này có vai trò cực kỳ quan trọng đối với Mỹ.

Trong một diễn biến khác, Đài Loan ngày 17.9 tiến hành cuộc tập trận trên biển lớn nhất của vùng lãnh thổ này trong vòng 25 năm qua, với sự tham gia của 88 tàu, theo AFP. Đây là một phần của đợt tập trận thường niên mang tên Hán Quang sẽ kết thúc vào ngày 19.9 với mục tiêu tăng cường khả năng tác chiến cho các lực lượng Đài Loan để ứng phó nguy cơ bị tấn công từ Trung Quốc đại lục, theo CNA.

Văn Khoa

>> Mỹ điều 2 tàu ngầm hạt nhân chiến lược đến biển Đông
>> Nga tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân
>> Nga phát triển vũ khí hạt nhân mới để đối phó Mỹ, NATO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.