Nước lũ 'bủa vây' chợ trung tâm Lạng Sơn

18/09/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Nước lũ sông Kỳ Cùng dâng cao làm ngập chợ Giếng Vuông, ngay tại trung tâm thành phố Lạng Sơn khiến công việc buôn bán kinh doanh của hàng trăm tiểu thương bị đình trệ.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều ngày 18.9, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lạng Sơn, ông Hà Văn Tiên cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương trong tỉnh đã có mưa lớn.

Mưa nhiều nhất được ghi nhận ở Mẫu Sơn với 310,8 mm, tại thành phố Lạng Sơn là 228,6 mm, tại Đình Lập là 142,6 mm. Mưa lớn khiến nước sông Kỳ Cùng dâng cao làm ngập úng các vùng trũng ở hai bờ cơn sông này.

Tại thành phố Lạng Sơn, nước lũ trên sông Kỳ Cùng tối qua đã dâng cao trên báo động 2 khiến hàng chục hộ dân và các tiểu thương có cửa hàng kinh doanh tại chợ Giếng Vuông phải sơ tán tài sản ngay trong đêm để tránh lũ.

Trong ngày 18.9, nước lũ dù không dâng cao nhưng đã khiến chợ sầm uất này phải ngừng hoạt động. Nước ngập lênh láng khắp các ki ốt.

Đến 15 giờ chiều nay, nước sông Kỳ Cùng đã bắt đầu rút xuống mức báo động 1. Các tiểu thương và nhà dân đã có mặt để dọn dẹp môi trường.

Phó trưởng ban Quản lý chợ Giếng Vuông, ông Đào Trọng Cường cho biết, mực nước ngập sâu nhất tại chợ Giếng Vuông là khoảng 4 mét nhưng không có thiệt hại về tài sản do tiểu thương đã được thông báo trước, tổ chức di dời tài sản.
 
Cho đến 16 giờ chiều nay, nước lũ đã rút khỏi chợ, một số hộ kinh doanh đã mở cửa hàng buôn bán trở lại. Nhưng phải đến ngày mai 19.9, toàn bộ các hoạt động của chợ này mới có thể trở lại hoạt động bình thường.

Nước lũ dâng ngập chợ ở thành phố Lạng Sơn
 Tiểu thương đóng cửa vì nước lũ sông Kỳ Cùng dâng cao - Ảnh: Hải Văn

Nước lũ dâng ngập chợ ở thành phố Lạng Sơn
Chợ Giếng Vuông tê liệt vì mưa sau bão số 3 - Ảnh: Hải Văn

Nước lũ dâng ngập chợ ở thành phố Lạng Sơn

Nước lũ dâng ngập chợ ở thành phố Lạng Sơn

Nước lũ dâng ngập chợ ở thành phố Lạng Sơn
Các ki ốt, cửa hàng kinh doanh ở chợ Giếng Vuông chìm trong biển nước từ 10 giờ sáng ngày 17.9 khi nước lũ sông Kỳ Cùng dâng cao - Ảnh: Ngọc Thắng

Nước lũ dâng ngập chợ ở thành phố Lạng Sơn
Tiểu thương dọn rác thải, bùn đất đế sớm trở lại kinh doanh - Ảnh: Hải Văn


Hoàng Phan - Lê Quân - Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.