Tuyển U.19 Việt Nam đã ổn định nhân sự

18/09/2014 20:32 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian dài liên tục thử nghiệm đội hình, dường như HLV Guillaume Graechen đã tìm được sự hài lòng để tính đến tính ổn định cho đội tuyển U.19 Việt Nam.

(TNO) Sau một thời gian dài liên tục thử nghiệm đội hình, dường như HLV Guillaume Graechen đã tìm được sự hài lòng để tính đến tính ổn định cho đội tuyển U.19 Việt Nam.

>> Trốn mưa bão, tuyển U.19 Việt Nam vào phòng tập thể lực
>> Ông Lê Thụy Hải đổi giọng khen HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam
>> Công Phượng và đồng đội ở U.19 Việt Nam sắp trở thành sinh viên đá bóng

 
HLV Guillaume chưa có ý định bổ sung hay thay thế nhận sự hiện có của U.19 Việt Nam

Khác với các đợt tập trung trước, lần này khi tuyển U.19 Việt Nam rời Hà Nội về Hàm Rồng (Gia Lai), HLV Guillaume Graechen đã không loại một ai, hoặc gọi triệu tập bổ sung nhân tố mới nào.

Đấy là sự khác biệt, bởi còn nhớ, ở đợt tập trung cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào tháng 6, HLV Guillaume gây sốc khi thay đến 11 cái tên.

Trong số đấy, những Anh Thi, Xuân Hưng, Tiến Dũng ở hàng thủ cùng Quang Hải, Văn Long bất ngờ được triệu tập, thay vì những người từng được đánh giá là “suất cứng” như trung vệ Văn Thiết, tiền vệ Đức Huy và Duy Mạnh.

Theo như lời HLV Guillaume tại giải U.19 Đông Nam Á, ông có quan điểm riêng trong việc chọn quân, trong đấy phù hợp với cá tính, sinh hoạt và lối chơi với bộ khung hiện hữu là tiêu chí quan trọng nhất.

Tại Mỹ Đình, song song với việc gặt hái những kết quả ấn tượng, thành công lớn nhất của vị HLV sắp chuyển tên thành Đoàn Guillaume Dương chính là việc tìm ra và rèn giũa những phương án dự phòng.

 
Buổi tập chiều 18.9 của U.19 Việt Nam tại sân Pleiku (Gia Lai)

Trung vệ Tiến Dũng đã chơi rất tốt bên cạnh Đông Triều để trở thành cặp khiên vững chắc cho hàng phòng ngự của tuyển U.19 Việt Nam.

Ấn tượng nhất là tiền vệ Văn Long, người như lời HLV Guillaume đã “có sự tiến bộ vượt bậc đáng kinh ngạc và hứa hẹn sẽ là một ngôi sao sáng”.

Chậm hơn một chút, nhưng Anh Thi và Xuân Hưng đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi được trao cơ hội. Thậm chí, Anh Thi đã trở thành một nhân tố quan trọng trong các tính toán chiến thuật bởi sự đa năng của mình.

Không chỉ tạo sự yên tâm cho phương án dự phòng cho Văn Sơn, Anh Thi cũng đã cho thấy anh chơi khá ổn khi được bố trí đá trung vệ ở trận chung kết gặp U.19 Nhật Bản.

Khi đã tạm hài lòng về khâu nhân sự, sắp tới HLV Guillaume sẽ tập trung vào rèn giũa thể lực lẫn các bài miếng chiến thuật, nhằm tạo ra những "món quà" mới ở vòng chung kết U.19 châu Á sắp tới tại Myanmar.

Thêm một số hình ảnh về buổi tập của U.19 Việt Nam trên sân Pleiku chiều 18.9

 


Buổi tập diễn ra với cái nắng khá gay gắt


Tập chạy


Dưới sự giám sát chặt chẽ của HLV Guillaume Graechen


Ở một góc khung thành, HLV thủ môn Hồng Phẩm đang thị phạm cho các thủ môn

 
Văn Sơn nốc hết một chai nước suối sau khi làm mấy vòng sân


Phút thư giãn của Tuấn Anh và Văn Toàn


Còn đây là phút thư giãn của thầy Giôm và 2 con


Cuối cùng là bài tập căng cơ


Xuân Trường...


Ksor Úc...


Tuấn Anh cùng ký tặng người hâm mộ

Bài, ảnh: Tiểu Bảo - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.